เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 มี.เอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ตามจับกุม นายเจมส์ เอริก เดวิส นักศึกษาอายุ 19 ปี ของมหาวิทยาลัยเซ็นทรัล มิชิแกน ผู้ต้องสงสัยยิงสังหารพ่อที่มีอาชีพเป็นตำรวจและยิงแม่ เสียชีวิตในเขตสถานศึกษาอย่างน่าสะเทือนขวัญได้แล้ว เป็นเหตุการณ์ตอกย้ำปัญหาการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืนในสหรัฐ

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้า เหยื่อที่เป็นพ่อแม่ถูกลูกตนเองยิงขณะเดินทางมารับกลับบ้าน จากนั้นเวลา 09.30 .  ฝ่ายอำนวยการของมหาวิทยาลัยได้รับแจ้งเหตุและมีคำสั่งปิดล้อมสถานศึกษา เนื่องจากผู้ก่อเหตุหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดพร้อมสุนัขดมกลิ่นและเฮลิคอปเตอร์เข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อค้นหาตัว นายเดวิส ท่ามกลางความหวาดผวาของบรรดานักศึกษาและอาจารย์ที่ได้รับคำสั่งให้ล็อกห้องและซ่อนตัวรอเจ้าหน้าที่ กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 . ทางตำรวจจึงเริ่มทยอยพาอาจารย์กับนักศึกษาออกจากพื้นทีมหาวิทยาลัย  ต่อมามีพลเมืองดีช่วยจับตัวไว้ได้ขณะโดยสารบนรถไฟใต้ดินทางเหนือของมหาวิทยาลัย และนำตัวมามอบให้กับตำรวจในช่วงกลางดึก ซึ่ง นายเดวิส ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด

 

ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุน่าจะมาจากการมีปากเสียงกันรุนแรงในครอบครัว และอยู่ระหว่างสอบสวนว่า นายเดวิส ใช้อาวุธชนิดใด และได้มาด้วยวิธีการใด แลร์รี คลอส โฆษกตำรวจรัฐมิชิแกน ระบุว่า นายเดวิสนั้นเป็นที่รู้จักของตำรวจท้องถิ่น โดยคืนก่อนเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่นำตัวนายเดวิสส่งโรงพยาบาลกรณีที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยาเกินขนาด หรืออาจเกิดอาการแพ้ยา

 

ทั้งนี้ รัฐมิชิแกนอนุญาตให้บุคคลทั่วไปพกพาอาวุธปืนได้แต่ต้องมีใบอนุญาต แต่เหตุดังกล่าวสร้างความหวาดผวาให้กับชาวอเมริกัน เนื่องจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมศึกษาในรัฐฟลอริดา มีผู้เสียชีวิต 17 ราย ก่อให้เกิดกระแสเรียกร้องการปฏิรูปเสรีภาพการครอบครองปืนครั้งใหญ่ในอเมริกา

 

Law enforcement officers search a wooded area for a suspect involved in a shooting at a Central Michigan University residence hall on Friday, March 2, 2018 in Mt. Pleasant, Mich. Two people who weren’t students were fatally shot as campus police believe the shooting “started from a domestic situation,” the university said in a statement. No other injuries were immediately reported. (Matthew Dae Smith/Lansing State Journal via AP)

 

 

Cr. ข่าวสด