เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐบาล…!! ไฟเขียวแล้ว ไม่เลื่อนโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” เผยวันเงินเข้า

กระแสข่าวถูกพูดถึงเป็นวงกว้างไม่นานมานี้เมื่อสำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ล่าสุด โครงการคนละครึ่ง ออกตามกำหนดเดิม และรัฐบาลจะมีมาตรการใหม่ๆ ออกมาเพิ่มอีกช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือนร้อนจากประกาศฉบับที่ 25 ส่วนของแรงงานตอนนี้มีเงิน 7,500 ล้านบาท ที่จะดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น

สำหรับการปิดร้านอาหาร ที่ห้ามกินเป็นเวลา 1 เดือน จะขอดูเป็นเวลา 15 วันก่อน ว่าจะสามารถผ่อนคลายได้ก่อน 1 เดือนหรือไม่

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-บิ๊กตู่ เรียกประชุม ศบศ. เป็นการด่วนเพื่อหามาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ

-สาวห่วงพ่อ!! อยู่ในเเคมป์ก่อสร้าง ถูกกักห้ามออก ผลตรวจก็ไม่บอก เเถมดูเเลไม่ได้

 

ด้าน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า จากการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์

โควิด -19 หรือ (ศบศ.) เป็นการด่วน ได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการเลื่อนมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564 นี้ แม้ว่าจะมีการประกาศควบคุมพื้นที่ป้องกันการระบาดช่วงเดือน ก.ค. ก็ตาม

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้าแอพพลิเคชันเป๋าตังให้ผู้ได้สิทธิ ในวันที่ 1 ก.ค.2564 วงเงิน 1,500 บาท และ วันที่ 1 ต.ค. วงเงิน 1,500 บาท รวม 3,000 บาทตลอดโครงการ ตามกรอบเดิมที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบไว้

คลังจะโอนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ผู้ได้สิทธิสามารถเลือกใช้จ่ายได้ ตามที่สะดวก เพราะมาตรการมีระยะเวลา 6 เดือน หากสถานการณ์ ไม่สะดวกให้ใช้จ่าย ก็สามารถชะลอไปใช้เดือนต่อ ๆ ไปได้ แต่คลังก็จะโอนไว้ให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจากสถานการณ์ขณะนี้” น.ส. กุลยา กล่าว

สำหรับมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. โดยรัฐจะสมทบค่าใช้จ่ายให้ 50% แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยวงเงินที่เหลือในแค่ละวันสามารถทบไปใช้ได้จนสิ้นสุดอายุมาตราการ โดยขณะนี้ ยังคงเหงือสิทธิกว่า 2.5 ล้านสิทธิ จากทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ