เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส่งมอบวัคซีนให้ไทย ! ครบจำนวน ” 6 ล้านโดส ” ภายในสัปดาห์นี้

อิตาลีแนะฉีดวัคซีนโควิด-19 'แอสตราเซเนกา' ให้คนอายุ 60 ปีขึ้นไปเท่านั้น |  XinhuaThai

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 แอสตราเซเนกา ประกาศว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกระทรวงสาธารณสุขไปแล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 4.7 ล้านโดส และจะทำการส่งมอบวัคซีนครบจำนวน 6 ล้านโดสภายในสัปดาห์นี้แน่นอน ตามแผนการจัดหาวัคซีนจำนวน 61 ล้านโดสให้กับประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แอสตร้าเซนเนก้า รับมอบวัคซีนโควิด-19 ผลิตในไทย โดยสยามไบโอไซเอนซ์ล็อตแรกตามกำหนด  - ThaiPublica

นายเจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตราเซเนกา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ” แอสตราเซเนกามีความยินดีที่ได้เห็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศไทยคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่าหากเราร่วมมือกัน ในไม่ช้าก็จะสามารถควบคุมและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ แอสตราเซเนกามุ่งมั่นสานต่อความร่วมมือกับรัฐบาลไทย เพื่อสนับสนุนการฉีดวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ”

โควิด-19 : จะชั่งน้ำหนักอย่างไรระหว่างความเสี่ยงกับประโยชน์ที่จะได้จากวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า  - BBC News ไทย

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาได้สร้างประโยชน์อันยิ่งใหญ่ในการช่วยชีวิตผู้คนมากมายนับตั้งแต่เริ่มต้นฉีดให้กับประชาชนตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ผลการทดลองทางคลินิกยืนยันว่า ผู้รับวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาสามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดีและวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง นอกจากนี้จากข้อมูลการใช้วัคซีนในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลก ยังแสดงให้เห็นว่า วัคซีนของแอสตราเซเนกามีประสิทธิผลลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้มากถึง 80% หลังจากการฉีดเข็มแรก