เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“บิ๊กอุ้ย” ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ย้ำทุกหน่วยระวังป้องกันอย่างเข้มงวด ในสถานการณ์การแพร่ระบาดCOVID – 19 ในช่วงระหว่างการเตรียมความพร้อมในการรับทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2564 รวมถึงการฝึกภาคสาธารณะ ของนักเรียนจ่าทหารเรือ พร้อมเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นในการจัดหาเรือดำน้ำ “อย่าให้การทำหน้าที่ของพวกเรา ต้องกลายเป็นจำเลยอีกต่อไป”

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.64 พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ(นขต.ทร.) โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Tele Conference : VTC) โดยที่ประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการรับทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2564 รวมถึงการฝึกภาคสาธารณะของนักเรียนจ่าทหารเรือในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจะดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของ COVID – 19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจงภาพข้าราชการกองทัพเรือจำนวนหนึ่งแต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว ผลสรุปปมร้อนจัดซื้อเรือดำน้ำ

กองทัพเรือเตรียมแถลงปมซื้อเรือดำน้ำ ชี้เพื่อไทยบิดเบือน-ตัดตอนเอกสารจัดซื้อ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวด้วยว่า “ผู้บัญชาการทหารเรือได้สั่งการหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเฝ้าระวังป้องกัน และดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID – 19 อย่างเข้มงวด ส่วนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ที่จะรับทหารกองประจำการผลัดใหม่เข้าทำการฝึกภาคสาธารณะ ซึ่งจะเป็นการรวมกำลังพลจำนวนมากที่มาจากพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ผู้บัญชาการทหารเรือได้แสดงความห่วงใยและเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เกิดความปลอดภัยด้วยมาตรการที่เข้มแข็ง ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด โดยเตรียมความพร้อมและกำหนดแนวทางปฏิบัติตั้งแต่เริ่มขึ้นรถเดินทางมายังหน่วยฝึก เป็นไปตามกรอบและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีกรมแพทย์ทหารเรือเป็นหน่วยกำกับดูแลอีกชั้นหนึ่ง โดยมุ่งหวังให้เกิดความเชื่อมั่นในมาตรการและเป็นการแสดงออกซึ่งความตั้งใจจริงในการดูแลบุตรหลานของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ”

 

พล.ร.อ.เชษฐา กล่าวว่า “ส่วนกำลังพลที่ต้องสูญเสียรายได้จากอาชีพเสริม ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเลี้ยงดูครอบครัว ผู้บัญชาการทหารเรือมอบหมายให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงและหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจทุกนาย เอาใจใส่ดูแลกำลังพลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับกำลังพลที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้กำลังพลและครอบครัว ร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ บนพื้นฐานการดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาทและมีความพอเพียง”

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อว่า “ผู้บัญชาการทหารเรือขอให้ทุกหน่วยร่วมขยายผลการสร้างการรับรู้สนับสนุน ในโครงการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือที่กำลังดำเนินการอยู่ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องว่าการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือนั้น เป็นการทำเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติ มิใช่เป็นผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้หนึ่งผู้ใด โดยเน้นย้ำว่า อย่าให้การทำหน้าที่ของพวกเรา ต้องกลายเป็นจำเลยอีกต่อไป”