เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 Dailymail รายงานว่า นายกาบินดา กาลิมินา ผู้ประกาศข่าวจากสถานี KBN TV ได้หยุดรายงานข่าวขณะกำลังถ่ายทอดสด ก่อนที่จะพูดออกมาว่าเขาและเพื่อนร่วมงานไม่ได้รับเงินค่าจ้าง

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

รายงานข่าวระบุว่า นายกาบินดา ได้รายงานข่าวตามปกติและกำลังอยู่ในช่วงการสรุปข่าวฮิตจู่ ๆ เขาก็หยุดการรายงานข่าวและพูดว่า“พักจากข่าวสักครู่นะครับ สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทั้งหลาย พวกเราคือมนุษย์ พวกเราควรได้รับเงินค่าจ้าง น่าเสียดาย ที่ KBN TV เรายังไม่ได้รับค่าจ้าง…ชารอน และคนอื่น ๆ รวมทั้งผม พวกเราต้องได้รับเงิน”


หลังจากนั้นภาพการถ่ายทอดสดก็ถูกตัดออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อมาทางผู้บริหารของ KBN TV ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า ตกใจกับพฤติกรรมของนายกาบินดา ที่เขาแสดงความ “เมา” ออกมาขณะออกอากาศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกจัดฉาก สิ่งที่เขาพูดไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของทางสถานีแต่อย่างใด ทางสถานีจึงขอ ประณามและจะทำการสอบสวน ดำเนินการทางวินัยกับทุกคนที่เกี่ยวข้องต่อไป “เหตุฉะนั้น พฤติกรรมเมื่อในวันนั้นของ กาบินดา กาลิมินา จึงไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของทางสถานีโทรทัศน์แต่อย่างใด เราขอประณามต่อพฤติกรรมที่น่ารังเกียจนั้น และเรียกร้องให้สาธารณชนแสดงออกถึงพฤติกรรมในชั่วข้ามคืน แบบที่เขาสมควรจะได้รับ” และนายแมมบเว ยังกล่าวเสริมว่าในตอนนี้กำลังมีการสอบสวนภายในองค์กรต่อเรื่องราวและพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งประกาศว่าจะมีการดำเนินการทางวินัยต่อใครก็ตามที่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องราวนี้

อย่างไรก็ตามด้านกาลิมินา ก็ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของพวกเขาที่ว่าเมา และตั้งคำถามว่าหากเขาเมาจริงเขาจะสามารถคุมตัวเองให้นำเสนอข่าวใน 3 ช่วงก่อนหน้านี้ได้อย่างไร และเขายังได้แชร์วิดีโอดังกล่าวไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ใช่ ผมทำอย่างนั้นในรายการสดทางทีวี เพียงเพราะนักข่าวส่วนใหญ่กลัวที่จะพูดออกไป ไม่ได้หมายความว่านักข่าวไม่ควรพูดออกมา”