เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยมาตรการเฉพาะเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หนึ่งในนั้นคือการปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย และขอให้หยุดจ้างงานแรงงานต่างด้าวเพิ่มในช่วง 1 เดือนนี้ เพื่อควบคุมการระบาดในคลัสเตอร์แรงงาน รวมทั้งขอความร่วมมือในการเคลื่อนย้าย ลดการเดินทางข้ามจังหวัดในระยะนี้ โดย ศบค. จะยกระดับมาตรการคุมเข้มในกทม.-ปริมณฑล รวม 4 จังหวัดภาคใต้ ยะลา สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ที่พบการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับต้นๆ

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.​ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง แคปหน้าจอลูกเพจที่ออกมาแจ้งข่าว ระบุว่า “แจ้งข่าวค่ะหมอแล็บ แคมป์คนงานก่อสร้างจะถูกปิด หลังจากปิดแล้วคนงานจะแห่กลับบ้านต่างจังหวัดกันค่ะ ที่ตึกหนูพักเริ่มเก็บของออกไปตั้งแต่ 6 โมงเย็นแล้วค่ะ หลังจากนี้หมอและพยาบาลจะเหนื่อยมากกว่าเดิมแน่เลยค่ะ”

ด้านชาวเน็ตเสียงแตก บางคนเห็นว่ารัฐบาลออกคำสั่งแบบไม่มีแผนรับมือ ขณะที่บางคนไม่เห็นด้วยที่คนงานก่อสร้างเคลื่อนย้ายในระยะนี้ แต่ก็มีบางคนบอกว่า ถ้าคนงานก่อสร้างยังอยู่ในแคมป์แล้วจะเอาอะไรกิน ต่างคนไม่อยากอดตาย ต้องถามคนที่สั่้งปิดว่ารับผิดชอบอะไรบ้าง แม้ทุกคนจะกลัวโรคโควิด-19 กันหมด แต่ก็กลัวว่าจะไม่มีกินมากกว่า เป็นต้น

วุ่นทั้งโรงเรียน ! พบครูสุโขทัยติดโควิด ครู-นักเรียน ตรวจหาเชื้อกว่า 70 คน

นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย พิจารณาสถานการณ์โควิดใน กทม. ควรล็อกดาวน์