เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายกวิน อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ใช้อาวุธปืนยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในซอยลาดพร้าว 25 เเละก่อเหตุกราดยิงต่อในโรงพยาบาลสนาม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 2 รายเป็น พนง.ร้านสะดวกซื้อ นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ อายุ 32 ปี เเละ นายสุขสันต์ เสาวพันธ์ อายุ 54 ปี ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม ที่สถาบันธัญญาลักษณ์ จ.ปทุมธานี  เมื่อวันที่ 23-24 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

หลังจากคุมตัว นายกวิน ทำเเผนในซอยลาดพร้าว 25 เเล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าสอบสวนต่อ พร้อมกับทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดที่ 2 โรงพยาบาลสนาม สถาบันธัญญาลักษณ์ จ.ปทุมธานี ต่อ เป็นที่เรียบร้อย

 

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประทุมธานี เปิดเผยว่า คำให้การสารภาพ เเละการชี้จุดเกิดเหตุของคนร้าย ส่วนใหญ่มีข้อมูลที่ตรงกัน จึงสามารถเชื่อได้ว่าคนร้ายให้การตามจริง โดยการก่อเหตุดังกล่าว คนร้ายใช้อาวุธปืน .38 มม. ในการก่อเหตุยิง พนง.ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นมีการขึ้นไปเปลี่ยนอาวุธปืน 9 มม. พร้อมเติมกระสุน ก่อนบุกเข้า รพ.สนาม เเล้วกราดยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวน คนร้ายให้การว่า ตนอาศัยอยู่พื้นที่ใกล้เคียงกับ รพ.สนามดังกล่าว เเละเคยมีเรื่องบาดหมาง ถูกทำร้ายจากผู้ติดยาในสถานบำบัดยาเสพติดมาก่อน เมื่อขับรถผ่านไปได้ฉุดคิดถึงเรื่องดังกล่าว เเล้วเกิดเเค้นขึ้นมา ทั้งยังเข้าใจผิดว่าที่นั้นเป็นสถานบำบัดยาเสพติด จึงบุกเข้าไปก่อเหตุ ส่วนเหตุการณ์ที่ทำร้ายร่างกาย รปภ.นั้น เนื่องจากคิดว่า รปภ.จะทำร้ายตนก่อน จึงรีบป้องกันตัว นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยว่าคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่ออะไรนั้น ทราบว่า ต้องการยิ่งขู่หมาเท่านั้น

 

ทั้งนี้นายกวินได้มีการฝากขอโทษไปยังญาติของผู้ตาย รวมถึงประชาชนที่ได้รับความวุนวายจากการก่อเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ นายกวิน ถูกเเจ้งข้อกล่าวหาเเล้วสิ้น 5 ข้อหา คือ

1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

2.พยายามฆ่า

3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

4.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ

5.ยิงปืนในที่สาธารณะ

เเละต่อจากนี้จะมีการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม หากพบความผิดฐานอื่นๆอีก ก็จะดำเนินการตามกฎหมายด้วยความเป็นธรรม โดยคัดค้านการประกันตัว