เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาตนเอง หลังจากชาวสิงห์รถบรรทุกต่างฮือฮาและชื่นชอบในด้านความสามารถของเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เพิ่งขึ้นชั้นเรียนประถมศึกษาปีที่ 2 จนมีการถ่ายภาพและคลิบวีดีโอออกมาเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์ ว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษมากกว่าเด็กปกติในวัยเดียวกันทั่วไป ที่สามารถเป็นผู้บังคับใช้เครื่องจักรกล หรือเครื่องมืองานหนักได้

ซึ่งเป็นรถแบ็คโฮคันใหญ่ๆ ที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวเด็กชายเองถึงเกือบ 1 พันเท่าได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังสามารถขุดดิน เกลี่ยหน้างาน และตักดินรวมถึงวัสดุก่อสร้างขึ้นรถบรรทุกแทนผู้เป็นบิดาได้จริงๆ อีกด้วย สอบถามผู้เป็นบิดา คือ นายนพรัตน์ ไผ่สง่า อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.8 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า บุตรชายเป็นคนชอบเล่นรถแบ็คโฮแบบของเด็กเล่นมาตั้งแต่ยังเล็กๆ และทำเลียนแบบการตักดินขนดินใส่รถบรรทุก เหมือนกับการตักงานจริงๆ มาโดยตลอด

อีกทั้งยังขอบติดตามตนเองขึ้นไปยืนเกาะดูการขับรถตักดินอยู่กับตนเองที่ด้านบนรถแบ็คโฮอยู่ด้วยกันตลอดตั้งแต่วัยเพียง 2 ขวบ ในขณะที่ตนต้องทำงานตักดินนำขึ้นรถให้แก่นายจ้าง ในขณะที่มีลูกค้านำรถบรรทุกมารับดินหรือมาซื้อวัสดุก่อสร้างจากทางร้าน จนกระทั่งเมื่อวัยประมาณ 6 ขวบ หรือเมื่อประมาณเดือน พ.ย.63 ปีที่แล้ว น้องอาร์ม หรือ ด.ช.ปาฏิหาริย์ มั่นเจริญ จึงได้ขอขับรถแบ็คโฮและตักดินเองบ้าง

ซึ่งก็สามารถทำเองได้โดยที่ยังมีตนเองนั่งควบคุมอยู่ด้วย และยังให้ทักษะเพิ่มเติม หรือสอนวิธีการใช้งานคันบังคับต่างๆ จนครบถ้วนได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั้นน้องอาร์มจึงสามารถขับรถตักดินขุดดิน และนำดินไปขึ้นรถบรรทุกได้เหมือนกับคนขับรถแบ็คโฮทั่วไป ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ได้จริงๆ และยังได้ขอทดลองทำด้วยตนเองอยู่เป็นประจำ ในการตักดินนำดินขึ้นรถให้แก่ลูกค้า โดยที่ไม่ได้มีผู้ใหญ่นั่งอยู่ที่ด้านบนรถด้วย

โดยตนได้ลงมายืนควบคุมดูแลอยู่ที่ด้านล่าง ต่อมาได้มีลูกค้าและคนขับรถบรรทุกจำนวนหลายรายต่างชอบใจ และทึ่งในความสามารถ จนมีการถ่ายคลิบวีดีโอออกไปเผยแพร่ส่งต่อกันดังกล่าว นายนพรัตน์ เล่าถึงความเป็นมาในความสามารถพิเศษของบุตรชายวัยจิ๋วให้ฟัง

เด็กเก่งของไทย พูดภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียน พูดได้อย่างคล่องแคล่ว สำเนียงเป๊ะมากๆ

จากดราม่าแอบถ่ายเด็กขับรถ กลายเป็นว่าชีวิตสุดรันทด ทำงานเลี้ยงครอบครัว