เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบ จะออกมาชี้แจงกับประชาชนยังไง กับกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค.61 ที่ร้านวงศ์มังกร ถ.ไชยณรงค์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบประชาชนที่มีสิทธิ์ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแห่เดินทางมารูดซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคตามวงเงินที่ได้รับกันอย่างเนืองแน่น แต่กลุ่มที่ประสงค์จะพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มวงเงินบัตร ทั้ง 2 ระบบ ไม่สามารถรูดได้ ปรากฏเงินในบัตรไม่มีการปรับยอดเพิ่มแต่อย่างใด มีเพียงผู้ที่ใช้บัตร ซึ่งไม่ต้องการเพิ่มวงเงินยังรูดซื้อสินค้าได้ตามปกติ สร้างความปั่นป่วนให้กับประชาชนและร้านค้าซึ่งพยายามตรวจสอบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงพากันแยกย้ายกลับด้วยความผิดหวัง บางรายลงทุนเช่าเหมารถสามล้อเครื่องมาบรรทุกสิ่งของก็ต้องจ่ายค่าโดยสารไปฟรีๆ

เวลา 11.00 น. กลุ่มที่ขอเพิ่มวงเงินสามารถรูดซื้อสินค้าได้ แต่วงเงินเท่าเดิมไม่ได้ปรับขึ้นตามที่เข้าใจ ท่ามกลางเสียงบ่น กรณีกระบวนการยังไม่พร้อมแต่โฆษณาประชาสัมพันธ์แบบสวยหรู

นางประคอง สิงห์ใหญ่ อายุ 64 ปี ชาวตำบลหนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวัง ผู้นำชุมชนให้ความหวัง ให้ลงทะเบียนเพื่อเพิ่มวงเงินในบัตร จาก 300 เป็น 500 บาท ปรากฏไม่เป็นไปตามนั้น ซ้ำร้ายบัตรของตนไม่มีเงินคงเหลือ ส่วนสามีไม่ได้ขอวงเงินเพิ่ม สามารถเลือกซื้อสินค้าได้เหมือนเดิม คงต้องรอติดตามข่าวจากส่วนกลางจะช่วยเหลืออย่างไร

นายเกสร ปล้องงูเหลือม อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลหัวทะเล อ.เมือง กล่าวความรู้สึกว่า ได้ยื่นคำร้องขอเพิ่มวงเงินตามที่รัฐบาลประโคมข่าวกรอกหูแทบทุกวัน แต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์จากบัตรได้ เราเป็นเพียงประชาชนผู้รอรับการช่วยเหลือไม่สามารถไปเร่งรัดหรือแสดงความไม่พอใจได้มากกว่านี้

ที่มา – คมชัดลึก