เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กหญิง อายุ 8 ขวบพลัดหลงจากผู้ปกครองที่หาดบางเเสน จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์พยายามประกาศตามหาหลายครั้งเเต่ไม่พบ สุดท้ายผู้ปกครองรู้ตัวรีบบึ่งรถจากกรุงเทพฯกลับมารับลูกช่วงเที่ยงคืน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 13.30 น. พลเมืองดีที่มาเที่ยวบางแสนเผยว่าเพื่อนร่วมงานได้แจ้งว่า พบเด็กผู้หญิงเดินพลัดหลงจากพ่อแม่  ร้องไห้อยู่บริเวณชายหาด  จึงไปแจ้งประชาสัมพันธ์ประกาศตามหาผู้ปกครองเด็กก็ไม่พบ พยายามให้เด็กไปโรงพัก ก็ไม่ยอมไป บอกเพียงว่าจะรอพ่อแม่มารับ จึงให้น้องอยู่ด้วยเพื่อรอผู้ปกครอง พร้อมทั้งพยายามประสานไปยังสื่อต่างๆเพื่อติดตามผู้ปกครอง

ด้านเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เล่าว่า  มาเที่ยวบางแสนกับครอบครัว มีพ่อแม่และยาย มาด้วยรถ 2 คัน จากนั้นก็เดินเล่นชายหาดอยู่ลำพังสักพัก พอกลับไปหาแม่ในจุดที่นั่งเดิมก็ไม่เจอพ่อเเม่ และยายแล้ว  ก็เลยเดินตามหา

ด้าน พ.ต.ท.ปณิชา นารถใหม่ สว.สภ.แสนสุข เผยว่า หลังจากพยายามสอบถามเด็ก จึงทราบว่า บ้านอยู่ที่สายไหม กรุงเทพมหานคร  กระทั่งแม่ของเด็กได้ติดต่อมายังสถานีตำรวจว่าลูกสาวตนหายไป มีคนพบเห็นหรือไม่  พ.ต.ท.ปณิชา จึงบอกแม่ว่าน้องอยู่ที่บางแสน เเละเวลา 00.30 น. แม่และยาย จึงเเจ้งมายังตำรวจว่ากำลังเดินทางไปรับน้อง โดยนัดเจอกันที่ สภ.แสนสุข

ผู้เป็นยาย เล่าว่า ครอบครัวพากันมากันหลายคน ด้วยรถ 2 คัน จนใกล้ค่ำ เเม่ของน้องบอกว่าจะขอกลับบ้านก่อน ตนคิดว่าลูกเอาหลานกลับไปด้วยเเล้ว จึงนั่งต่อที่หาดบางแสนสักพัก ก่อนขับรถกลับบ้านที่กรุงเทพฯ  กระทั่งกลับถึงบ้านไม่เห็นหลาน จึงติดต่อกลับไปยังโรงพักแสนสุข  โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเจอหลานอยู่กับนักท่องเที่ยวพลเมืองดีที่หาดบางแสน จึงรีบมารับ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ปณิชา ฝากถึงผู้ปกครองว่าเวลาที่พาลูกหลานไปเที่ยว ควรตรวจสอบว่าบุคคลที่มาขึ้นรถครบหรือยัง ไม่อยากให้เหตุการณ์เเบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากขอบคุณพลเมืองดีที่พบน้อง และช่วยเหลือ