เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกรวบ…!! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ลอบเดินเท้าหลบหนีเข้าเมือง เหมารีสอร์ทตุ่นเหยื่อร่วมลงทุน (คลิป)

วันที่ 21 มิถุนายน ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวต่างชาติ หลังนำกำลังเข้าตรวจค้น 6 จุดในพื้นที่หมู่บ้านรักษ์ไทย หมู่ที่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สามารถจับกุมชาวต่างชาติที่เข้าเมืองมาแบบผิดกฎหมายได้ทั้งหมด 53 ราย แบ่งเป็นชาวจีน 40 คน,พม่า 12 คน และฟิลิปปินส์ 1 คน พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิโทรศัพท์มือถือ จำนวน 300 เครื่อง, คอมพิวเตอร์, ซิมโทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์สำหรับปลอมหนังสือเดินทางของจีน รวมทั้งหมดมากกว่า 500 รายการ

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบช.ก.กล่าวว่า ตำรวจได้รับเเจ้งเบาะเเสว่ามีกลุ่มชาวต่างชาติจำนวนมาก ลักลอบข้ามประเทศเข้ามาจับกลุ่มทำกิจกรรมน่าสงสัย รวมทั้งยังก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพราะกังวลว่า การลักลอบเข้าเมืองโดยที่ไม่ผ่านการคัดกรองไวรัสโควิด-19 จะเป็นเหตุให้เข้ามาแพร่กระจายเชื้อให้กับชาวบ้านด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-แห่ให้กำลังใจ…!! 2 พี่น้องติดโควิด เก็บกระเป๋าไป รพ.สนาม ลากของขึ้นรถเอง ไร้คนช่วย

-สาวรักขม…!! บุกราดน้ำมัน จุดไฟเผารถ สามีเก่า ในโรงเรียนดัง (มีคลิป)

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบสวนโดยใช้เวลากว่า 1 เดือน จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยมีด้วยกันประมาณ 60-80 คน เข้ามาเช่าเหมารีสอร์ท ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด ระหว่างนี้จะมีการใช้โทรศัพท์ในห้องประชุมพร้อมๆ กันหลายคน ลักษณะคล้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยังจ้างคนพื้นที่ให้คุ้มครองความปลอดภัยลักษณะเหมือนเป็นกลุ่มผู้อิทธิพล จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด เข้าปิดล้อมจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเกล่านี้จะหลบหนีเข้าเมือง โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จากนั้นก็เข้ามารวมกลุ่มเพื่อหลอกลวงต้มตุ๋น เหยื่อส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวจีน โดยการสร้างโปรไฟล์ปลอมเพื่อหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อว่า เป็นผู้ที่ร่ำรวยจากการลงทุนสกุลเงินดิจิตอล พูดคุยชักชวนจนเหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุนด้วย เหยื่อบางรายก็ถูกชักชวนให้เล่นพนันออนไลน์,หรือหลอกลวงในรูปแบบต่างๆจนสุดท้ายต้องสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก

หลังจากนี้จะได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่เหลืออีกด้วย ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาก็จะแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งให้สภ.หมอกจำแป่ ดำเนินคดีต่อไป

ชมคลิป