เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

19 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสมาชิก เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้แชร์เรื่องราวของเจ้าของร้านขายน้ำปั่น – กาแฟสด มรพื้นที่ของอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ถูกคนร้ายเข้ามางัดขโมยทรัพย์สินภายในร้านไปแถมยังเผาร้านทิ้ง สร้างความเจ็บช้ำให้กับเจ้าของร้านรายนี้ที่มาซ้ำเติมกันในช่วงโควิด ที่จะทำอะไรค้าขายอะไรเป็นไปอย่างแสนลำบาก โดยเจ้าของโพสต์ ผู้ใช้บริการ FB เฉลิมพร เนียมขันธ์ ได้เผยแพร่เรื่องราวของตนเองที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดขโมยทรัพย์สินไปแถมยังเผาร้าน โดยระบุข้อความว่า “ฝันร้ายของลุงบิ๊ก #ไผ่หอมที่รัก #โจรใจบาปขโมยของแล้วเผาร้านทิ้ง #ฝากแชร์ ช่วยๆกันตามหาเบาะแสคนร้ายด้วยนะครับ แค่อยากจะรู้ว่าโกรธเคืองอะไรขนาดนั้นถึงกับต้องเผาร้านของเราด้วย #โจรใจร้ายขโมยของแล้วเผาร้านทิ้ง ร้านน้ำปั่นเล็กๆ ที่ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวใครกันชั่งใจร้ายกับลุงบิ๊กเสียจริงๆ  #เศรษฐกิจก็ย่ำแย่โจรผู้ร้ายก็ชุกชุม  ชีวิตนี้อยู่ยากจริงๆ … R.I.P ไผ่หอม สมูทตี้ ปั่นปั่น By ลุงbig”

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

นายเฉลิมพร เจ้าของร้าน เล่าต่อว่า หลังจากที่เพลิงสงบลง ได้ตรวจสอบความเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาดู พบว่า ที่ตู้เก็บของถูกงัดด้วยของมีคมเฉือนแผ่นสังกระสีและงัดเข้าไปขโมยสิ่งของด้านใน ซึ่งพบว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ หายไปจำนวน 1 เครื่อง ส่วนสิ่งของอื่นน่าจะถูกไฟเผาไปทั้งหมด เพราะยังคงมีซากเหลืออยู่ แต่คอมพิวเตอร์หายไป ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้แต่ประกอบอาชีพค้าขายไม่ยุ่งอะไรกับใคร หรือมีปากมีเสียงใดๆกับใคร จึงไม่น่าจะมีชนวนเหตุในการล้างแค้นโดยมาจุดไฟเผาร้าน แต่ที่คาดเดาก็น่าจะเป็นเพราะไม่ได้ของมีค่าใดๆไป คนร้ายคิดว่าไม่ได้ของมีค่าใดๆ นอกจากคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า คงจะฉุนและจุดไฟเผาร้านของตนเองเป็นได้

ส่วนการประเมินค่าความเสียหาย นายเฉลิมพร เจ้าของร้าน ระบุว่า ร้านถูกเผาเสียหายทั้งหมด เครื่องปั่นน้ำ เครื่องปั่นเมล็ดกาแฟ แก้ว อุปกรณ์การชงเครื่องดื่ม และสิ่งของประดับตกแต่งร้าน รวมมูลค่าก็จะประมาณ 1 แสนบาทเศษ ซึ่งตนเสียดายเพราะจะต้องปิดตำนานของร้านลุงบิ๊ก ขวัญใจชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ แล้ว ต่อไปคงจะไปเปิดที่บ้านแทน เสียดายวันเวลาที่ทำมา สิ่งของที่หายไปไม่เท่ากับร้านถูกเผา เพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ขณะนายวินัย บุญคุ้ม กำนันตำบลนางแก้ว กล่าวว่า วันนี้ตนได้พาผู้นำขุมชน กลุ่มผู้ใหญ่บ้าน และ ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาให้กำลังใจกับทางเจ้าของร้าน หลังจากทราบว่าร้านถูกโจรเข้ามางัดขโมยทรัพย์สิน และเผาร้านจนไม่เหลืออะไรเลย โดยร้านนี้ ชาวบ้านต่างก็แวะมานั่งคุย นั่งคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นร้านขวัญใจชุมชนเลยก็ว่าได้ หลังจากนี้ทางชุมชนก็จะกำชับพื้นที่ช่วยกันสอดส่องโจรผู้ร้าย และ จัดเวรยามออกตรวจในพื้นที่ และ บริเวณโดยรอบร้าน เนื่องจากเรายังไม่รู้ตัวคนร้ายว่าเป็นใครกลุ่มใด ตรงนี้ต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามตัวคนร้านมาดำเนินคดี