เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โดยพบกับ นางสาวลักษณา อายุ 48 ปี ผู้ที่ช่วยเหลือลิงดังกล่าวแล้วถูกเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชดำเนินคดี และทางสำนักงานอัยการพัทยายกฟ้อง แต่ลิงดังกล่าวถูกสั่งให้ทางกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นตนดูแล โดยนางสาวลักษณา เล่าว่า ลิงลุงแสบนั้นได้มาจากวัดในจังหวัดระยอง โดยมีน้องคนหนึ่งไปบวชและพบเห็นว่าลิงถูกล่ามด้วยเชือกบริเวณเอวจนมีบาดแผลรอยบาด และถูกเด็กๆ ที่ไปวัดชอบเอาสิ่งของปาใส่  พอน้องสึกออกมาก็เลยหาทางช่วยเหลือโดยนำมาให้ตนเองเลี้ยง

ซึ่งหลังจากที่ตนเองเลี้ยงก็เริ่มตั้งแต่รักษาบาดแผลจนหายดี และเลี้ยงดูจนลิงลุงแสบมีความสุข สุขภาพแข็งแรง  มีความสุขแต่เลี้ยงได้ประมาณ 3 เดือน ก็ถูกจับในข้อหามีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเหตุเกิดขึ้นมาประมาณ 3 ปี โดยอัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ลิงลุงแสบถูกยึดให้ทางเจ้าหน้ารัฐเป็นคนดูแล ซึ่งตนเองก็ติดตามดูมาตลอด  ปัจจุบันมาอยู่ที่สถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่า และตนเองเห็นว่าลุงแสบไม่มีความสุข ร่างกายผอม มีอาการเศร้าซึมและป่วย

ตนพยายามประสานให้นำลุงแสบไปรักษา แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่า สั่งห้ามพูดว่าลิงลุงแสบไม่สบาย และห้ามนำไปลงในโลกโซเซียล และสั่งให้ตนเองพูดเพียงลิงลุงแสบสบายดีไม่ป่วย ซึ่งตนเห็นว่าจะปล่อยให้ลิงลุงแสบเป็นแบบนนี้ไม่ได้ เพราะขนาดคนเราในบั้นปลายชีวิตยังต้องการความสุข ลิงลุงแสบก็มีชีวิตจิตใจก็เช่นกัน  ซึ่งตนเองหวังเพียงหรือขอให้ทางผู้มีอำนาจนำลิงลุงแสบไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองก็ได้ดำเนินการประสานไว้หมดแล้ว แต่ติดขัดที่สถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่า อ้างเพียงลิงลุงแสบไม่ได้ป่วย