เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบ2โจร…!! ตระเวนตีเนียนเป็นลูกค้าลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อไปขายตลาดนัด อ้างพิษโควิดไม่มีงานทำ

วันที่ 17 มิถุนายน ตำรวจสน.บางนาจับกุมตัวนายพรชนะชัย หรือไผ่ ปะละกัง อายุ 19 ปี และนายสหรัฐ หรือมี่ บุญประสงค์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ในลักษณะเดียวกันมานี้แล้วประมาณ 3-4 ร้าน โดยเริ่มแรกนายพรชนะชัย เป็นผู้ชักชวนให้นายสหรัฐ ซึ่งเป็นรุ่นพี่มาเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แล้ว นายพรชัยจะเป็นผู้เข้าไปลักสินค้าในร้านสะดวกซื้อเอง ด้วยวิธีทุกครั้งจะสะพายกระเป๋าสะพายข้างเข้าไป จากนั้นหยิบสินค้าตามชั้นวางมาใส่ในกระเป๋าที่เตรียมมา เมื่อลักทรัพย์เสร็จแล้วจะเดินออกจากร้าน และขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรอหลบหนีทันที

โดยนายสหรัฐ จะได้เงินค่าแรงจากนายพรชนะชัย จำนวน 300-400 บาท หลังจากที่ลักสินค้าเสร็จนายพรชนะชัย จะนำสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโฟมล้างหน้า ครีมทาผิวไปจำหน่ายที่ตลาดนัดวัดตระกล่ำ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ได้กำไรประมาณ 1,000 บาท ต่อครั้ง ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีอาชีพทำเป็นหลักแหล่ง ประกอบกับช่วงนี้มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เงินไม่พอใช้จ่าย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เปิดเทอมให้โลกจำ…!! ขี่ช้างส่งนักเรียนมาโรงเรียน

-ทลายเครือข่าย “เจ๊นาง”’ ขนคนข้ามแดน ขาพนัน-แรงงานต่างชาติ ต้นตอ โควิดระบาด

 

อย่างไรก็ตามเมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่านายสหรัฐ หรือมี่ เคยถูกตำรวจ สน.บางนา จับกุมในคดีจำหน่ายยาเสพติด เมื่อปี2557 อีกด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจค้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป