เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (16 มิ.ย. 64) หลังจากมีครูในโรงเรียนกบินทร์วิทยา อ.กบินทร์บุรี สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปราจีน นครนายก ได้มีประกาศของโรงเรียน เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลกรทางการศึกษาโรงเรียนกบินทร์วิทยา เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีบุคลากรโรงเรียนมีความเสียงสูง จำนวน 4 ราย และเข้ารับการตรวจและยืนยันผลเป็นบวก 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่วนอีก 3 ราย มีการตรวจหาเชื้อและกักตัว

ทำให้ข้าราชการครูและบุคลากรของโรงเรียนที่เหลือเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อทางโรงเรียนต้องปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 16-29 มิ.ย. 64 เพื่อกักตัวราชการครูและบุคลากรทางศึกษา 14 วันและให้ครูจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์แทน

นายธีรัชเทพ ธีรัชสกุล รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปราจีน นครนายก กล่าวว่า กรณีของครูโรงเรียนกบินทร์วิทยา ได้ออกไป เพื่อซื้ออุปกรณ์ที่จะมาใช้ในการเปิดเทอม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 มิ.ย.64) ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ทราบว่าได้ฉีดวัคซีน ต่อมาทางร้านค้าได้ประชาสัมพันธ์ว่าใครที่มาซื้อของที่ร้านดังกล่าว ให้ไปตรวจหาเชื้อซึ่งครูรายดังกล่าวก็ได้ไปตรวจ และมีผลเป็นบวกคือติดเชื้อ ทางโรงเรียนกบินทร์วิทยาจึงออกประกาศของโรงเรียนกบินทร์วิทยาให้ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 16-29 มิถุนายน และขณะเดียวกันก็ทำการเรียนกการสอนในระบบออนไลน์ยังไม่มาเรียนที่โรงเรียน โรงเรียนกบินทร์วิทยามีบุคลากรทั้งหมด 96 คน มีบุคลากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเพียง 1 คน

นางเบญจมาศ ทัศนา ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า อยากให้ฉีดวัคซีนให้หมดทุกคน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคแพร่กระจาย ถ้ามีครูติดมา จะมีผลกระทบกับนักเรียน เราก็ไม่รู้ว่าสัมผัสกับนักเรียนคนใดบ้าง อยากให้ครูฉีดทุกคน เพราต้องคลุกคลีอยู่กับเด็ก ถ้าเด็กติดมาทางครอบครัวก็ต้องติดด้วยมากขึ้นเรื่อย ๆ

เช็กทีนี่! เปิดรายชื่อจังหวัด ที่ต้องเลื่อนเปิดเทอม อีกรอบ

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา พิจารณาให้เลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีก