เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถไฟฟ้าบีทีเอส เจอคณะทัวร์ลงชุดใหญ่ หลังประกาศห้ามนัดรับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงิน ต้องแตะบัตรเข้า-ออก ให้อยู่ในเขตเดียวกันเท่านั้น

วันนี้ (15 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ของบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์ข้อความขอความร่วมมือ ไม่รับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงิน ระบุว่า มีผู้โดยสารส่งเรื่อง และแจ้งมาถามแอดมินว่า “มีการนัดรับ-ส่งของบริเวณประตูทางเข้า-ออกสถานี” ทำได้หรือไม่ วันนี้จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคน ว่า บีทีเอสไม่อนุญาตให้มีการ รับ-ส่ง ของข้ามเขตชำระเงิน หากต้องการส่งของ หรือรับของ สามารถแตะบัตร เข้า-ออก ให้อยู่ในเขตเดียวกัน สะดวกในการพูดคุย และไม่เป็นการกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

และทันทีที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ โซเชียลก็ลุกเป็นไฟ ชาวเน็ตถล่มคอมเมนท์แสดงความเห็นไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่า กรณีนี้ต่างวินๆ ทุกฝ่าย เพราะทำกันมานานแล้ว และหลบอยู่มุมใดมุมหนึ่ง ไม่ได้กีดขวางการสัญจรของผู้อื่น ขณะที่บางคอมเมนท์มีการโยงว่า หรือเพราะทวงหนี้จากทางรัฐบาลไม่ได้ จึงหาทางออกด้วยการเก็บเล็กเก็บน้อยกับประชาชนแบบนี้ ต่างแสดงความคิดเห็นตำหนิรถไฟฟ้าบีทีเอสถึงมาตรการดังกล่าว ระบุว่า

“จุดที่เขารับส่งเป็นมุมหนึ่งของสถานี (จุดอับ) ไม่ได้ยืนกีดขวางทางเดินหรือเปล่าครับ? และการแตะเข้า-ออกไปส่งของไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา มีแต่เพิ่มภาระให้ประชาชนจ่ายเพิ่ม และ BTS ได้ผลประโยชน์ เรื่องนี้อยู่ที่น้ำใจครับ”

“ถ้าคนส่งของเค้าใช้วิธีอื่นในการส่ง คุณก็ไม่ได้ค่าเดินทางเลย นี่ได้ค่าเดินทางจากคนส่งของแล้ว คิดเล็กคิดน้อยไปหน่อยมั้ย คนเดินทางเพื่อส่งของไม่ถึง 0.1% เลยมั้ง แล้วยื่นให้กันก็ริมรั้วกั้น ไม่ใช่ทางเข้าออกแตะบัตร เอาเวลาคิดอะไรแบบนี้ ไปคิดหาเทคนิคการทวงหนี้นายกฯ เถอะ”

“คือมันไม่มีตัวเลือกให้ประชาชนอ่าเนอะ คือจะออกกฎอะไรมาก็ได้ เพราะอย่างไงประชาชนก็ต้องใช้ ผู้บริหารคงคิดแบบนี้”

“ของในภาพชิ้นเล็กมากเลยนะ ไม่เสียเวลาคนอื่นด้วย ต่อแถวเติมบัตรยังนานกว่า เธอเค็มเกินไปนะเอาดีๆ”

“มันจะกีดขวางยังไงคะ เค้าไม่ได้มายืนรับส่งกันตรงที่แตะบัตรนะเท่าที่เห็นๆ มา ถ้ามันเกะกะหรืออะไร เจ้าหน้าที่เดินไปบอกดีๆ ก็ได้นะ แล้วอีกอย่างถ้าไม่ใช่การซื้อขาย แต่เช่นลืมของแล้วให้คนอื่นนำมาให้ล่ะค่ะ ต้องเสียเงินข้ามเขตกันเลยเหรอ ค่าโดยสารก็แพง ห้องน้ำก็ไม่มีอำนวยความสะดวก เรื่องแค่นี้ก็ยังจะห้ามอีก ไร้สาระเหลือเกิน ดูย้อนแย้งกับคำว่าเป็นห่วงนะคะ”

“มันมีผลอะไรกับการเดินรถหรือการทำธุรกิจของ BTS เหรอคะ? ขอเหตุผลแบบ make sense บางทีกลับบ้านแต่แวะเอาของไปให้เพื่อนที่สถานีทางผ่านอันนี้ต้องแตะบัตรออกมาหรือให้เพื่อนซื้อบัตรเพื่อเข้ามาเอาของเลยหรือคะ? แค่รับส่งของอะค่ะ…ที BTS เสียครึ่งค่อนวันยังทำได้แค่คืนค่าโดยสารเลยค่ะ ต้องการอะไรจากผู้โดยสารเหรอคะ? ค่าบริการปกติก็แพงมากพอแล้ว”

“เจอมากับตัว แค่ส่งของแป๊บ รปภ. วิ่งมาเหมือนมีใครตาย ทำหน้าตาเหมือนคนโรคประสาท ที่ทำแบบนี้ กลัวไม่ได้ตังค์หรือไง ห่วยแตกขึ้นทุกวัน”

“อันนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ ดูไม่มีเหตุผลอะไรสนับสนุนเลย ลองไปคิดทบทวนดูใหม่นะ แอดมิน”

“ปกตินัดเจอลูกค้าส่งของบริเวณที่ไม่ใช่ทางเดินเข้าออก ไม่ขวางใครด้วย ได้ไหมครับ”

“ก็ไม่ได้ลงสถานีนี้ จะแตะบัตรออกไปให้เสียเงินเพิ่มทำไม ก็แค่แวะเอาของมาส่ง คนมารับก็มารอ ยื่นให้กันก็จบ แยกย้าย จะทำให้เสียเงินซับซ้อนเพื่ออะไร ให้ฝาก พนง.บีทีเอส บริการสักหน่อย ก็ดีนะ จิตใจจะเอาแต่เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเดียวเลยใช่ไหม”

“เค้ายืนยื่นของให้ไม่เกิน 2 นาที มันไม่น่าจะไปเกะกะมั้ย BTS ควรไปเพิ่งรูทางแตะบัตรเพิ่มให้มากขึ้นกว่าเดิม มันน่าจะมีประโยชน์มากกว่ามั้ย โพสต์ยังไงให้ทัวร์ลงมาด่า”

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าบีทีเอส ออกระเบียบการใช้บริการไว้ว่า ผู้โดยสารที่แตะบัตรโดยสารเข้ามาในระบบเดินทางแล้ว มีเวลาอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 120 นาที หากเกินกว่า 120 นาที จะถูกปรับในอัตราค่าโดยสารสูงสุด (59 บาท) ที่ผ่านมา โดยมักจะมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ อาศัยจังหวะตรงนี้ใช้วิธีนัดรับส่งสินค้ากับลูกค้าตามแนวสถานีรถไฟฟ้า โดยส่งสินค้าข้ามเขตชำระเงิน เพื่อประหยัดค่าส่งพัสดุ สังเกตได้จากคำว่า “นัดรับ BTS” ในการประกาศขายสินค้า

รวบแล้ว! หนุ่มป้ายน้ำลายทั่วลิฟต์บีทีเอส ตร.ล็อคตัวสอบเครียด-ตรวจโควิด

สาวโพสต์คลิป ทางเดินลอยฟ้าแต่ว่ามีน้ำท่วมขังบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส