เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป คนดูทีวีมีช่องทางให้เลือกเสพเยอะมากขึ้น ทั้งช่องดิจิทัล 30 กว่าช่อง ไหนจะสตรีมมิ่งอีกหลายเจ้า ไม่รวมช่องทางโซชียลอีก คอนเทนต์หลากหลายจนเลือกดูไม่ถูก
แน่นอนหลายคนเริ่้มเบื่อละครไทย แนวเดิมๆ ผัวเมีย ชิงรัก หักสวาท แย่งชิงกันไป ตบตีด่าทอกันมา เมียหลวงด่า เมียน้อยกรี๊ด หลายคนมองว่าน่าเบื่อ ไม่พัฒนาไปแล้ว

หันไปมองแฟนๆกลุ่มคนดูที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเหตุที่เบื่อละครไทยเพราะ เนื้อหาย่ำอยู่กับที่้ไม่มีว้าววเลย แต่เกาหลีเรื่องเน้นบทสำคัญสำคัญมาก นักแสดงก็เล่นมีอินเนอร์ เนื้อเรื่องกระจายไปอยู่ทุกอาชีพ หมอ ทหาร ตำรวจ ทนายความ หรือแม้แต่เชฟ ไม่น่าแปลกใจที่มันมีความสดใหม่ จนแฟนๆหนีไปดูเกาหลีกันหมดแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ละครไทยไม่ดีนะ เพราะเรื่่องดีๆสนุกๆมันก็มีเยอะ ถ้าเราทำบทให้แข็งแรงมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

           กลับมาที่ละครไทยที่เรตติ้งดูแล้วจะเข็นไม่ขึ้นแล้วก็ สองเสน่หา ของ บ. เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด แนวโรแมนติกดราม่า เชือดเฉือนครบรสที่จับเอาคิม คิมเบอร์ลี่ มาเล่นเป็นแฝดร้ายดี ประกบกับเจมส์ มาร์เพราะคู่นี้เค้าเคยเจอมาแล้วจาก เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ


ดูมาจนค่อนเรื่่องกระแสแผ่วมาก ส่วนหนึ่งมาจากคนเริ่มเบื่อละครรีเมคกันแล้ว ยิ่งแนวบทแฝดร้ายดีนางเอกเด่น อิจฉาริษยา เราเห็นมาหมดจาก แรงเงา สองนรี หน้ากากแก้ว สุดสายป่าน ผักบุ้งกุ้งนาง กลิ่นกาละสอง
แฝดล่องหน แก้วลืมคอนฯลฯ มา สองเสน่หา มันไม่มีอะไรใหม่ แม้ตอนช่วงเปิดรื่้องจะทำออกได้น่าสนใจ ก็ตามที


งานนี้ชาวเน็ต แม่บ้าน คนชอบดูละครก็เม้าท์แตก มีทั้งชอบและไม่ชอบแตกต่างกันไป บางคนบอกว่า คิมเบอร์ลี่ เอาจริงๆคือเล่นดีนะ แต่แค่บทแฝดร้ายคนดูยังไม่อินเหมือนตอนเวอร์ชั่น 7สี ของ อั้ม พัชราภา
(เมื่อปี 2548)ที่เล่นได้เห็นถึงความแตกต่างในบทของเดือนหยาด และพิลาสลักษณ์ ได้มากกว่า ส่วนเจมส์ มาร์ ถือว่าเสมอตัว เพราะเรื่้องนี้บทเด่นคือตัวแฝด พระเอกเลยแค่ประคับประคองเสริมบทเรื่่องไป


               ตอนแรกช่องก็หวังกับเรื่องนี้มาก เพราะได้คู่พระนางแม่เหล็กมาเล่น กะว่าจะกระชากเรตติ้งกลับคืนช่องมาลีนนท์ได้ไม่อยาก แต่สุดท้าย พอลงจอฉายจริงๆ ผลกลับพลิกล็อคเรตติ้งไม่พุ่ง อยู่แค่ประมาณ 2 เท่านั้น


        ส่วนเรื่องที่เซอร์ไพรส์คนดูคือ เรือนร่มงิ้ว ของผู้จัดหนุ่ม ต่าย-นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ทางช่อง 8 ที่เก็บแต้มมาเรื่อยๆ จนโค้่งสุดท้ายเรตติ้งทะลุ 2 ได้สำเร็จ แม้ เรือนร่มงิ้ว จะมีเนื้่อเรื่องที่เราคุ้นชินอยู่แล้ว แต่บทละครเอาทุกอย่างมายำรวมเข้ากันได้แซ่บนัวทั้ง พีเรียด ฆาตกรรม แย่งผัวแย่งเมีย ผี ชายรักชาย เสิร์ฟคนดูแบบถึงรสชาติจัดจ้าน

ที่สำคัญบทประพันธ์เรื่องนี้ของภาคินัย ยังไม่ได้เคยถูกสร้างเป็นหนังหรือละครมาก่อน คนดูเลยสนุก ลุ้นกับการติดตาม เรตติ้งมันเลยมาเรื่อยๆ ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง ช่วงเวลาดังกล่าวจากเรื่องก่อนอย่า เรยา
ที่เรตติ้งไม่ถึง 1 แค่ 0 กว่าๆ พุ่งพรวดมาถึง 2 ได้สำเร็จ   บวกกับทีมนักแสดงทั้ง กอล์ฟ อนุวัฒน์, พิงกี้ สาวิกา, อั๋น วิทยา,ฝ้าย เวฬุรีย์,แอริน ยุกตะทัต,เจี๊ยบ ชมพูนุช,เพชร กรุณพล  ในบทที่น่าจดจำ และมีความสำคัญกับเรื่องทั้งหมด ทำให้เห็นว่าถ้าเรื่องมันสนุกจริง คนก็พร้อมจะดู

          งานนี้บอกเลยว่าสองเสน่หายังเหลืออีกหลายตอน คงเหนื่อยหน่อย ถ้าจะให้เรตติ้งกลับมากระเตื้องไปถึง 3 ได้ ต้องมาลุ้นว่าตอนจบเรตติ้งไปนำพาไปอยู่ที่เท่าไหร่ ไม่ให้ช่อง 3 ช้ำใจไปกว่านี้