เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13 มิถุนายน 2564 นายแพทย์อหมัดมูซูลัม เปาะจิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้ออกหนังสือประกาศโรงพยาบาลจะแนะ ณ วันที่ 12มิถุนายน 2564 กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ในโรงพยาบาลจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 38 ปี เป็นคนพื้นที่ ม.6 บ.กาเตาะ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส มีประวัติมารับบริการในวันที่ 3 มิถุนายน 2564 และได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนจนถึงปัจจุบัน

และพบว่าในระหว่างการรักษา ผู้ป่วยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนต่อการระมัดระวังในการให้บริการรักษาพยาบาล ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และต้องกักตัวรวม 62 ราย โดยแยกเป็นแพทย์ 2 คน พยาบาลวิชาชีพ 42 คน เจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ 1 คน พนักงานเปล 2 คน พนักงานทำความสะอาด 4 คน พนักงานประกอบอาหาร 2 คน พนักงานซักฟอก 2 คน ผู้ช่วยการพยาบาล 8 คน ส่งผลกระทบต่ออัตรากำลังในการปฏิบัติงานในหน้าที่

ทางโรงพยาบาลจะแนะ จึงจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอาการทางเดินหายใจ ที่เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น โดยงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปทุกกรณี รวมทั้งการตรวจเพื่อออกใบรับรองแพทย์เป็นการชั่วคราว ส่วนกรณีผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ให้ไปรับยาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน ในวันที่แพทย์ออกตรวจปกติ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ศบค.ย้ำอย่าปกปิดข้อมูล เผย เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ติดโควิด 512 ราย ใน 57 จังหวัด มากสุดที่ กทม.

เอาอีกแล้ว! ชายขายพวงมาลัยติดโควิด ปกปิดข้อมูล รพ.ศรีประจันต์ ต้องปิดแผนกผู้ป่วยใน