เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

12 มิ.ย. 64 จากรณีแก๊งบิ๊กไบก์ สายบันเทิงกบินทร์บุรี ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยว เขาค้อ และภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เพชรบูรณ์ แต่กลับมา ขับขี่รถยกล้อโชว์ และใช้ความเร็วสูง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั่วโซเชียลฯ  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ วันที่ 5 มิ.ย. 64 นั้น

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ภายใต้การอำนวยการ ของ พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการ ให้ออกหมายเรียกสมาชิกแก๊งบิ๊กไบก์กลุ่มดังกล่าวง รวม 7 คน ได้แก่ 1.น.ส.ทัศนีย์  ภูทะระ 2.นายพิเชษฐ แทนลา3.นายอุเทน  นุ่มสะพาน  4.นางสาวอรอนงค์ ผลาหาญ  5.นายพนัส  คำบึงกลาง 6.นายวิทย์ณรงค์  โตปิยะ และ 7.นายนราวิชญ์ จำปาสาร ให้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ในเวลา 10.00น. ของวันที่ 12 มิ.ย. 64 ตามหมายเรียก

โดยวันนี้ได้มี นายพิเชษฐ์  ,นายอุเทน  ,นายพนัส และนายวิทย์ณรงค์ ที่เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.วิรัช  ครบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน และ พนักงานสอบสวน  เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีการนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สีน้ำเงิน
รุ่น GSX-R1000 ทะเบียนร 2 กธ 14 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่ถูกใช้ยกล้อมาด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ แจ้งข้อหา พ.ร.บ.จราจร ทางบก กับคนที่ขับคนที่ยกล้อ  ในข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ส่วนผู้ที่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะถูกแจ้งข้อหาขับรถเร็ว และข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียว

นอกจากนี้ยังมีข้อหา ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ถ้าเป็นบุคคลนอกเขต จ.เพชรบูรณ์ เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่ โดยยังไม่ได้รับวัคซีน หรือไม่มีผลการตรวจโควิด-19 โดย ถือว่าฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ 1182/2564 ลงวันที่28 พฤษภาคม 2546 อีกด้วย  ส่วนรถบิ๊กไบก์ คันที่ก่อเหตุยกล้อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการยึดเอาไว้เป็นของกลางในการประกอบคดีก่อน แล้วจะดำเนินการส่งฟ้องศาล ซึ่งศาลจะทำการยึดรถเป็นของกลางหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

เบื้องต้น จากการให้ข้อมูลของหนึ่งในสมาชิกแก๊ง เผยว่า วันนี้พวกตนได้นัดหมายเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกจริง แต่ว่าการเดินทางก็จะมาเป็นกลุ่มใคร กลุ่มมัน แล้วมาเจอกันที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งวันนี้ก็มีคาราวานรถบิ๊กไบก์เยอะมาก ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะกลุ่มของตนเองเท่านั้น

ขณะที่ นายอุเทน กล่าวว่า ตนเองขอโทษพี่น้องทุกคนที่ตนเองทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากจะขอโทษสื่อทุกสื่อ และขอโทษพี่น้องชาว อ.บึงสามพัน และชาว จ.เพชรบูรณ์ ต่อไปนี้ตนจะไม่ทำสิ่งต่อไปนี้อีกแล้ว โดยตอนนั้นที่ตนยกล้อตรงชุมชนเกิดจากความคึกคะนอง แบบเจอพรรคพวกกันจึงยกล้อ แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ หรือความผิดพลาดขณะนั้นตนพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง

ด้าน พ.ต.อ.วิรัช  ครบุรีย์ ผกก.สภ.บึงสามพัน กล่าวว่า จากการสืบค้นเฟซบุ๊ก และออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 06.00 น. โดยตำรวจได้สืบทราบมาว่า กลุ่มดังกล่าวได้ใช้ชื่อว่า “แก๊งเทเลทับบี้” เบื้องต้นทาง สภ.บึงสามพัน ได้ตรวจสอบทราบชื่อ ผู้ที่อยู่ร่วมกับกลุ่มเดินทาง รวมทั้งผู้ที่ขับขี่ยกล้อ รวม 7 คน ซึ่งได้ออกหมายเรียกไปแล้ว และในวันนี้กลุ่มดังกล่าวจำนวน 4 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สรุปแล้วมีข้อกล่าวหาดังนี้

1.ความผิดตามพระราชบัญญัติ พรบ.จราจรทางบก 2522 จำนวน 4 คน แยกตามข้อหาดังนี้  ข้อหาแรก ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน และความปลอดภัยของผู้อื่น จำนวน 1 คน (คันที่ขับยกล้อ) โดยข้อหาจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับระหว่าง 2,000-10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

2.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คน และขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด จำนวน 4 คน  ซึ่ง 2 ข้อหานี้พนักงานสอบสวนจะทำการเปรียบเทียบปรับ

นอกจากนั้น การกระทำความผิดของผู้ต้องหายังได้มีการฝ่าฝืนการกระทำผิดของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ เป็นบุคคลนอกเขตจ จ.เพชรบูรณ์ เดินทางเข้ามาใน จ.เพชรบูรณ์ โดยยังไม่ได้รับวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามคำสั่งเพชรบูรณ์ที่ 1182/2564 เรื่องการควบคุมกับการแพร่ระบาดโรคติดต่ออันตราย

ซิ่ง ดับ สยอง ควบบิ๊กไบค์ เสยกระบะ หัวฟาดต้นไม้จนหมวกกันน็อกแหลกกระจาย!!!

บิ๊กไบค์ชนรถเมล์สาย 111 คนขี่สาหัส – คนซ้อนดับ