เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 12 มิ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องเสาไฟฟ้าส่องสว่างที่มีรูปทรงต่างๆ และมีราคาที่แพง จนเกิดเป็นประเด็นเรียกร้องให้หลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบถึงการใช้จ่ายงบประมาณกับหน่วยงานที่จัดทำเสาไฟฟ้าขึ้นมาล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณถนนทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท พบว่า มีเสาไฟฟ้ารูปเรือสุพรรณหงส์ ตั้งอยู่ประมาณ 12 ต้น จึงได้ประสานไปยัง นายกเทศบาลตำบลหันคา เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดที่มาของเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โดยนายณรงค์เดช  ตันอนุวงษ์สกุล  นายกเทศบาลตำบลหันคา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า เดิมทีเทศบาลตำบลหันคา เคยทำเสาไฟฟ้ารูปเรือสุพรรณหงส์ ลักษณ์แบบเดียวกับที่ติดตั้งใหม่บริเวณทางเข้าสำนักงานเทศบาล เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วบริเวณโดยรอบตลาดหันคา ส่วนเรื่องของที่มาของเรือสุพรรณหงส์นั้น เป็นตราประจำของสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา จึงให้บริษัทรับเหมาเข้ามาดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากที่อื่นไม่มีแบบนี้

สำหรับเสาไฟฟ้าที่ติดตั้ง เป็นแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่แบบแผงโซล่าเซลล์อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งก่อนที่ทางเทศบาลจะดำเนินการจัดทำเสาไฟฟ้าขึ้น ได้มีการทำประชาคมกับชาวบ้านแล้ว ซึ่งเสาไฟฟ้ารูปเรือสุพรรณหงส์นี้มีราคาอยู่ที่ต้นละประมาณ 80,000 บาท แต่ตัวโครมไฟของเทศบาลตำบลหันคาเป็นโคมคู่ หลอดไฟเป็น LED แยกเป็น 2 ดวง ต่างจากที่อื่น

ส่วนเสาไฟฟ้ารูปเรือสุพรรณหงส์ตรงทางเข้าสำนักงานเทศบาล ได้ดำเนินการติดตั้ง ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งราคาเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่ ก็ราคาใกล้เคียงกับที่เคยทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อยู่ในราคาประมาณ ต้นละ 80,000 บาท เสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่นั้นก็ มีจำนวนแค่ 12 ต้น  โดยระยะห่างต่อต้นในการติดก็อยู่ประมาณ 30 เมตร ซึ่งหากจะมีการเข้ามาตรวจสอบเทศบาลตำบลหันคาก็ยินดีให้เข้ามาทำการตรวจสอบเนื่องจากทำถูกต้องตามกระบวนการทุกประการ