เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ 11 มิถุนายน 2564 พบยายเป็นลม นอนสลบอยู่ริมถนน สายเลียบคลองชลประทานบ้านหมี่-ตาคลี จังหวัดลพบุรี โชคดีมีหนุ่มน้ำใจงามผ่านมาเห็นจึงเข้าช่วยเหลือ พร้อมเเจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยหนุ่มน้ำใจงาม ชื่อ นายวิเชียร เพ็ญสาริกาญจน์ หรือ สมยศ อยู่บ้านเลขที่ 461/1 หมู่ 8 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ตนพร้อมครอบครัวเดินทางไปธุระที่ จ.ลพบุลี จากนั้นประมาณ 17.00 น. ตนขับรถผ่านถนนสายเลียบคลองชลประทานบ้านหมี่ – ตาคลี จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นทางลัดเพื่อกลับ จ.อุทัยธานี

 

เมื่อมาถึงริมถนนสายดังกล่าวห่างจากอำเภอบ้านหมี ประมาณ 10 กิโลเมตร ตนเห็นคนยืนมุ่งจึงจอดรถลงไปดู พบยายชราคนหนึ่งนอนสลบอยู่ริมถนน เมื่อสอบถามชาวบ้านและคนแถวนั้นทราบว่า ยายเดินทางมาคนเดียว ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน หลังจากเห็นว่ายายเป็นลมไป ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือนานแล้วแต่ยังไม่มา

จากนั้นนายสมยศ จึงตัดสินใจอุ้มยายขึ้นรถของตนเพื่อไปส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดเอง แต่เมื่อขับรถมาได้ครึ่งทางได้เจอกับรถกู้ภัยร่วมกตัญญูที่วิ่งสวนมาจึงเรียกให้หยุด จากนั้นนายสมยศก็อุ้มยายส่งต่อให้กับกู้ภัย พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

นอกจากนี้นายสมยศยังบอกด้วยว่า ในช่วงที่ยายเป็นลมนั้น เท่าที่ผมเห็นหลายๆคนคงกลัวว่ายายจะมีเชื้อโควิด-19 จึงไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ เเต่นายสมยศเองไม่ได้คิดเลยว่ายายจะติดเชื้อหรือไม่ คิดเพียงว่าจะต้องช่วยชีวิตยายให้ได้ก่อน “ตอนนั้นผมไม่ใด้คิดอะไรว่ายายจะติดเชื้อโควิด-19 มาหรือไม่ ผมคิดอย่างเดียวว่าช่วยยาย เอาชีวิตยายไว้ก่อน ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันที่หลัง”