เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องการฉีดวัคซีน กำลังเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะบางคนก็กลัวผลกระบของวัคซีน บางคนก็กลัวจะไม่ได้ฉีด เดี๋ยวจะติดโควิดแล้วเป็นอะไรไปซะก่อน ล่าสุดสมาชิกเฟสบุ๊ก Chiranan Busaban ได้มาโพสต์รีวิวการฉีดวัคซีนของสามีว่า

#ขออนุญาต แชประสบการณ์ฉีดวัคซีน#
ของสามีหลังจากฉีดวัคซีน สิโนแวค เมื่อวันที่24พค
มีอาการคันผื่นขึ้นหลังจากกลับมาจากฉีดวัคซีน
วันที่สองตอนเช้าก้อไปหาหมอแถวบ้าน หมอบอกว่า
เป็นผลข้างเคียงหลังจากฉีดวัคซีน หมอก็เลยฉีดยาแก้แพ้มาให้แล้วก็ให้ยามากินกับยาทา พอวันที่สามมันไม่ยุบมันเพิ่มขึ้นก็เลยไปหาหมออีก 1 รอบ แล้วหมอก็บอกว่าไม่น่าจะมีอะไรน่าจะเป็นที่ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เคกับบ้านได้ พอผ่านไป 7 วันมันยังไม่ยุบยังไม่ดีขึ้นยาก้อหมดก็เลยกลับไปหาหมออีกรอบนึง หมอก็บอกว่าเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนต้องใช้เวลานิดนึงกว่ามันจะหาย สรุป ก้อประมานสองอาทิต กว่าจะหายเป็นผื่นขึ้น บอกตามตรงว่าโคตรกลัว 3 คืนแรกนอนไม่หลับสักวัน นั่งเฝ้าทั้งวันทั้งคืน กลัวทุกอย่าง
มันเหมือนคนจิตตก ห่วงกลัวสามีจะเป็นอะไร ดูจักข่าว เสพติดข่าวมาก็เยอะ ก็เลยทำให้กัวมากมากเลย
ใจคอไม่ดีกลัวจะเป็นอะไรเยอะกว่าผื่น แต่สรุปแล้วก็ไม่มีอาการอะไรนอกเหนือจากผื่นก็ถือว่าเป็นโชคดีของเรา ที่ไม่มีอาการอะไรที่รุนแรงไปกว่านี้เพราะว่าถ้ามีก็คงรับไม่ได้จริงจริง ใครที่ฉีดวัคซีนแล้วมีอาการผื่นขึ้นช่วยแชร์ประสบการณ์บอกต่อให้ฟังบ้างนะคะ มันมีสาเหตุหรือว่าเป็นโรคอะไรบ้างไหมคะแบบนี้ ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะแล้วเราควรจะไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ดีไหมคะ เข็มที่ 2 ก็ใกล้เข้ามาอีกแล้ว รู้สึกกัวกัว