เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 11 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา 01.00 น.หน่วยกู้ชีพอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก รับแจ้งเหตุฉุกเฉินดินภูเขาสไลด์ปิดทับเส้นทางและต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ที่กำลังขับผ่านถนนสายแม่สอด – อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 118 ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือ พบ 3 ร่างถูกต้นไม้ใหญ่ทับ ดับคาที่


ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางภูเขา ทั้งสองข้างทางเป็นเหวลึก แนวทางโค้งมีต้นไม้ใหญ่ตลอดช่วง ตรวจสอบพบว่ากองดินภูเขาไหลลงมาทับเส้นทาง และมีต้นไม้ขนาดใหญ่มากล้มทับกลางรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขย 1355 เชียงใหม่ สภาพรถพังยับเยิน 

ภายในรถยนต์พบ 3 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทราบชื่อคือ นายราเชน พันธุ์เปรม อายุ 36 ปี เป็นนักธุรกิจในอำเภออุ้มผาง และเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ ข้างกันพบศพนางมาลี ทุยเร่ อายุ 56 ปี และเด็กหญิงดาญาดา พันธุ์เปรม อายุ 6 ขวบ

สภาพศพผู้เสียชีวิตทั้งสาม ถูกลำต้นต้นไม่ใหญ่ทับกลางลำตัว อัดติดในซากรถยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดต้นไม้ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นไม่ปลอดภัย และต้นไม้ต้นอื่นอาจล้มทับซ้ำได้ ผ่านไปนานหลายชั่วโมงจนเกือบเช้าจึงสามารถตัดกิ่งต้นไม้และนำเศษต้นไม้ออกจากซากรถยนต์ และเก็บกวาดเศษดินภูเขาออกจากพื้นเส้นทางได้สำเร็จ ก่อนหน่วยกู้ชีพอำเภออุ้มผางจะนำศพทั้งสามรายส่งโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง พร้อมเปิดการจราจรได้ในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายราเชนกำลังขับรถยนต์คันเกิดเหตุพาคนในครอบครัวกลับบ้านพักใน อ.อุ้มผาง เส้นทางอันตรายภูเขาสูงชันท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลมแรงและเหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นระหว่างที่รถขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เมื่อดินภูเขาสไลด์ตัวทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับใส่กลางรถยนต์ของนายราเชน ซึ่งขับผ่านโดยไม่สามารถหักรถหลบหนีไปไหนได้ ส่งผลทำให้นายราเชนพร้อมคนในครอบครัวเสียชีวิตทันทีรวม 3 ศพ

ทั้งนี้ ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ระยะทางกว่า 164 กิโลเมตรมีทางโค้งสุดอันตรายถึงจำนวน 1,219 โค้ง และในช่วงฤดูฝนของทุกปีมักจะเกิดดินภูเขาสไลด์ตัวพร้อมต้นไม้ใหญ่ล้มปิดทับเส้นทางอยู่เป็นประจำ