เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บก.ปคบ.นำกำลังจับหนุ่มวัย 28 ปีเปิดร้านออนไลน์ และเพจขายเซ็กซ์ทอยเถื่อน หลังลูกค้าซื้อไปแล้วเจอของไม่มีคุณภาพตามสืบจนรู้แหล่งเก็บของ ตำรวจเตือนซื้อมาใช้อาจเป็นอันตรายต่ออวัยวะเพศได้

วันที่ 10 มิ.ย.64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายทวีศักดิ์ ชายทวีป อายุ 28 ปี เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (9 มิ.ย.2564) ดำเนินคดีข้อหากระทำความผิดฐาน “ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น ตาม ป.อาญา มาตรา 287(2) และโฆษณาที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือ ใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสีย ต่อสังคมเป็นส่วนรวม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 มาตรา 22(3)”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้สืบสวนตรวจสอบพบว่ามีผู้บริโภคได้สั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย หรือของเล่นทางเพศ จากเพจออนไลน์มาใช้แล้วพบว่า สินค้าดังกล่าวไม่ได้คุณภาพ โดยโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง

พ.ต.ท.ธีรภพ สว.กก.1 บก.ปคบ. ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหานี้ได้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทสินค้าเซ็กซ์ทอย หรือของเล่นทางเพศ เกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก โดยผิดกฎหมาย โพสต์จำหน่ายผ่านเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง ที่ 83/2564 ลงวันที่ 8 มิ.ย.2564 ไปทำการตรวจค้นที่เกิดเหตุดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวน 15 รายการ รวมจำนวน 169 ชิ้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบและสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าสินค้าดังกล่าวผู้ต้องหามีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปที่สนใจโดยได้โพสต์ขายทางเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ผบก.ปคบ. ขอเตือนภัยว่าอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย ยังเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมายอยู่ เพราะยังไม่มีกฎหมายอนุญาตให้มาจำหน่ายภายในประเทศได้ และยังไม่มีสถาบันทางการแพทย์รับรองคุณภาพมาตรฐานแต่อย่างใด หากผู้บริโภคซื้อมาใช้อาจจะมีความเสี่ยงที่เกิดอันตรายต่ออวัยวะเพศได้

โอละพ่อ พลเมืองดีแจ้งตร. พบวัตถุคล้ายระเบิด ที่แท้เป็นเซ็กซ์ทอย

สื่อนอกวิเคราะห์ ‘เซ็กซ์ทอย’ สิ่งต้องห้าม ชี้ผิดกม.เหตุไทยเป็นเมืองพุทธ