เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ 9 มิถุนายน 2564  บนโลกโซเชียลมีการชื่นชม เเละแชร์เรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 16 ปี ที่สู้ชีวิต อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง หาเก็บของเก่าขายส่งตัวเองเรียนหนังสือ เเละล่าสุดวันนี้ 10 มิถุนายน มีรายงานว่าได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีเเล้ว

โดยเด็กหนุ่มวัย 16 ปีดังกล่าว คือ นายตะวัน มุสิกา หรือ น้องเก้า อยู่บ้านเลขที่ 9849/1 ถนนหัวหนอง 1 เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา น้องเก้าต้องอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง เพราะทั้งพ่อเเละเเม่เสียชีวิตไปกว่า 1 ปี เเล้ว ซึ่งบ้านที่น้องเก้าอยู่เป็นบ้านหลังเล็กๆ สภาพเก่าทรุดโทร มีของเก่าเเละขยะพลาสติกที่เก็บไว้ขาย กองในบ้านจำนวนมาก

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยเเพร่ ทำให้มีกลุ่มผู้ใจบุญในอำเภอบัวใหญ่เข้าให้การช่วยเหลือ นำที่นอน ตู้เสื้อผ้า หม้อหุงข้าว ข้าวสารอาหารแห้ง  ไปให้น้องเก้าที่บ้าน ทั้งยังช่วยกันทำความสะอาดบ้าน ปูเสือน้ำมันในบ้านให้เพื่อให้น้องเก้าได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาให้น้องเก้า รวมๆกว่า 3 เเสนบาทเเล้ว 

โดยน้องเก้า รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเหลือตนเอง น้องเก้ายกมือไหว้ขอบคุณทุกคน พร้อมสัญญาว่า จะตั้งใจเรียน เป็นคนดี และจะใช้จ่ายเงินที่บริจาคให้อย่างประหยัด เพื่อเป็นทุนในการเรียนต่อจนจบ และจะยังออกไปเก็บของเก่าขายตามเดิม เพื่อให้มีเงินเข้ามาเสริมใช้จ่ายประจำวัน จะได้ไม่เป็นภาระของใคร

สำหรับตัวน้องเก้านั้น มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ตนเป็นลูกชายคนเดียวและเป็นคนเล็ก พี่สาวทั้งหมดต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัวใหม่ และทำงานต่างจังหวัด นานๆที่จะกลับมาหา ส่วนเพื่อนบ้านก็จะเเวะเวียนมาหาบ้างเป็นครั้งคราว แต่ละวันเก้าจะอาศัยออกไปเก็บหาของเก่าตามถังขยะเมื่อได้จำนวนมากก็จะนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาครั้งละ 1,000 บาท ทำเเบบนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากที่แม่เสียชีวิต ส่วนเงินที่ได้ก็จะเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่าย ซื้อข้าวกิน และไว้เป็นทุนการศึกษา ซึ่งขณะนี้น้องเก้าศึกษาอยู่ที่โรงเรียน วิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ เเละน้องเก้ามีความฝันอยากเป็นช่างยนต์

ขณะที่นางสุพิญ ไพราม อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านน้องเก้า  บอกว่า น้องเก้าอาศัยอยู่คนเดียว หลังจากที่พ่อกับแม่เสียชีวิตไปแล้ว จะเห็นน้องเก้าออกไปเก็บของเก่าทุกวัน ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปตระเวนเก็บของเก่ามาขาย  ทำอย่างนี้มานานกว่า 1 ปี แล้ว ตนและเพื่อนบ้านต่างเวทนา และเห็นว่าน้องเก้าเป็นเด็กขยัน ไม่เกเร สลับกันเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้างตามโอกาส

ทั้งนี้หากใครที่ต้องการสนับสนุน ให้การช่วยเหลือน้องเก้า สามารถโทรศัพท์สอบถามเพื่อนบ้านของน้องเก้าได้ที่เบอร์ 062-369-4639