เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังเริ่มมีการฉีดวัคซีนก็เริ่มมีข่าวคนหลายคนที่มีอาการหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว ล่าสุด 2 นักข่าวที่ไดเรับการฉีดวัคซีน ก็มีอาการเกิดขึ้นเหมือนกัน

อาการของ “แยม มาศปรียา” ผู้ประกาศข่าวอมรินทร์ ทีวี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ “สาวแยม” เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกยี่ห้อแอสตราเซเนกา เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่สถาบันบำราศนราดูร

หลังจากนั้นมีอาการปวดแขนข้างที่ฉีดวัคซีน และมีอาการคันที่บริเวณแผลที่ฉีดวัคซีน และเมื่อกลับถึงบ้านรู้สึกง่วงนอนมาก จึงอาบน้ำเข้านอน ก่อนเวลาเที่ยงคืน กระทั่งกลางดึกเวลา 03.00 น. รู้สึกตัวกลางดึกว่าเริ่มมีไข้ หนาวและมือเท้าเย็น และไม่มีแรง จากนั้นนอนพักต่อจนถึงเวลาช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น. พยายามลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ และทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) จึงนอนพักต่อ

จากนั้นวันที่ 8 มิ.ย.64 รู้สึกตัวจึงตื่นนอนเวลาประมาณ 10.30 น. มีอาการปวดเมื่อยร่างกาย ปวดหัวมาก คลื่นไส้ มีไข้ หนาว มือเท้าเย็น และชาปลายเท้าเป็นระยะ ๆ จึงทานอาหาร ดื่มน้ำและทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) และนอนพัก

วันที่ 9 มิ.ย.64 สาวแยม มาศปรียา เปิดเผยว่า สำหรับอาการระหว่างวัน ไข้ลดลง อาการปวดศีรษะเบาลง แต่ยังคงมีอาการปวดแขนซ้าย และคลื่นไส้ เมื่อยล้า แต่ไม่มีอาการมือเท้าเย็นหรือชาแล้ว สามารถทานอาหารและน้ำดื่มได้ตามปกติ ก่อนเข้านอนเวลาประมาณ 22.00 น. ทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) ซึ่งอาการหลังตื่นนอนตอนเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. ไม่มีไข้แล้ว แต่มีมึนศีรษะ รู้สึกปวดแขนซ้ายเล็กน้อย มีอาการคลื่นไส้ สามารถทานอาหารและน้ำดื่มได้ตามปกติ และทานยาลดไข้ 1 เม็ด (500 มก.) หลังทานอาหารมื้อแรกของวันถือว่าอาการโดยรวมดีขึ้นและเป็นปกติดี

ด้านวีรนันต์ กัณหา (จี๊ป) ผู้ประกาศข่าววอยซ์​ทีวี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า “หลังฉีดวัคซีน #AstraZeneca 1 วัน ไข้ขึ้นมาเรื่อยไปจาก 38 จนถึงตอนนี้ 39.5 องศาฯ ไม่ปวดหัว ไม่อาเจียน ไม่แน่นหน้าอก ไม่ท้องเสีย มีแต่ไข้อย่างเดียว ทานยาพาราฯ ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง”

ก่อนที่จะอัปเดตเพิ่มเติมว่า “07.50 น. เช้านี้ (40 ชม. หลังฉีด #AstraZeneca) ปรากฏว่าไข้ลดลงมาเหลือ 37-36.9 องศาฯ เมื่อคืนทายาลดไข้ตอน 4 ทุ่ม ไม่รู้สึกหนาวสั่น หรือตัวร้อนอย่างคืนก่อน แต่วันนี้ต้องขอพักอีกวัน ยังรู้สึกเพลีย และเบื่ออาหารเล็กน้อย”

แก๊งไฮโซ แอ๊บเนียนแฝงตัวใส่เสื้อวิน ขอฉีดวัคซีนก่อนใคร

สาวใหญ่หลังจากฉีดวัคซีน มีอาการปวดหัวไข้ขึ้น ก่อนจะชักเกร็ง หมดสติและเสียชีวิตในเวลาถัดมา