เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้แอบอ้างคิวฉีดวัคซีนโควิด ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ แต่โดนจับได้ในที่สุด

           ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าว จะแต่งตัวดี แต่สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์พยายามตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ดูลักษณะแล้วไม่น่าจะขี่วินจักรยานยนต์ แต่น่าจะนั่งเบนซ์มาแน่นอน จึงทำการตรวจสอบพบว่าเป็นการแอบอ้าง และไม่อนุญาตให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 เบื้องต้นได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดี และให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบพร้อมดำเนินการเอาผิดแล้ว
           พร้อมย้ำว่าวัคซีนมีเพียงพอสำหรับคนไทยทุกคน ไม่ต้องซื้อขาย ทุกคนได้สิทธิ์แน่นอน แม้แต่คนที่ได้คิวท้าย ก็จะมีความเสี่ยงก็ลดลงมากเช่นกัน เพราะเมื่อคนฉีดวัคซีนจำนวนมาก โอกาสแพร่โรคก็จะน้อยลง แต่จะต้องเว้นระยะห่าง ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน เบื้องต้นพบว่า บุคคลกลุ่มนี้ ไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่งสาธารณะ โดยหลังจากเกิดเหตุคนกลุ่มนี้ถูกตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมกับไม่อนุญาตให้ฉีดวัคซีน

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองตรวจการขนส่งทางบกสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากหลักฐานชัดเจนทั้งรูปภาพเสื้อที่สวมใส่ที่มีป้ายชื่อ เลขวิน หมายเลขคนขับขี่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะรวบรวมหลักฐาน และแจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป