เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดีเจภูมิ ตอบ ลัม​โบร์กินี-นาฬิกา20เรือน ซื้อความสุขไม่ได้

ภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ วีเจภูมิ  เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2522 เป็นวีเจทางช่องเอ็มทีวีไทยแลนด์ และเป็นดีเจอยู่ที่คลื่น เอฟ เอ็ม 95.5 เวอร์จิ้นฮิตซ์ ยังเป็นพิธีกรรายการ ส่องสดสองแสบ, รายการชูรักชูรส และ สตาร์ออนไฟร์ ภูมิไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เริ่มแรกที่ประเทศออสเตรีย ระยะเวลา 3 ปีทำให้เขาเรียนรู้และพูดภาษาเยอรมันได้ หลังจากย้ายไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยลีดส์ สาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เรียนจนจบด้วยเกียรตินิยม พอกลับประเทศไทย ฝึกงานที่บริษัทวอลโว่ แต่ตกงาน จึงได้เข้าประกวดกับเอ็มทีวีไทยแลนด์ จนได้ทำงานเป็นวีเจ จนได้มาเป็นดีเจทางเวอร์จิ้นฮิตซ์ และเป็นพิธีกรหลายรายการ จนมีธุรกิจอาหารสุขภาพ

ข่าวที่เกี่ยงข้อง

ล่าสุด ดีเจภูมิ โพสต์ภาพตนเอง กำลังนั่งกุมหัวอยู่ข้างเงินปึกใหญ่และนาฬิกาหรูราคาแพง พร้อมแคปชั่นข้อคิดดีๆเกี่ยวกับเรื่องเงินว่า “ถาม : เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริงๆ เหรอครับพี่ เห็นคนรวยชอบพูดกัน

ตอบ: เงินซื้อของที่เราต้องการได้ครับ ซื้อความสะดวกสบายได้ครับ สองอย่างนี้ คือ พื้นฐานความสุขของมนุษย์ทั่วไป แต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้เองว่า ไอ้ลัม​โบร์กินี หรือนาฬิกาอีก 20 เรือนที่บ้าน มันช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย มันไม่มีคุณค่าอะไรในโลกแห่ง “ความเป็นจริง” เลย

เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่คุณรักหรือแคร์ แล้วคุณจะยอมแลกมันได้ทันที ถ้าเป็นไปได้เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น สรุปเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่นี่แหละมั้งครับ ที่คนมีตังบางท่านเขา หมายถึงคำว่า เงินทองซื้อ “ความสุขที่แท้จริง” ไม่ได้