เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า พบนายตะวัน มุสิกา หรือ น้องเก้า อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 / 1 ถนนหัวหนอง 1 เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สู้ชีวิตเพียงลำพังด้วยการเก็บของเก่าขาย หลังจาก พ่อกับแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

น้องเก้าได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆสภาพทรุดโทรม มานานกว่า 1 ปีโดยปัจจุบันนี้ น้องเก้า ได้เข้าเรียนโรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ แต่ในช่วงนี้ ทางโรงเรียนยังไม่ได้เปิดการเรียนการสอน โดย น้องเก้าบอกว่าตนเองมีพี่สาวทั้งหมด 4 คน ซึ่งน้องเก้า เป็นลูกชายคนเล็ก แต่พี่สาวทั้งหมด ต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัวและทำงานในต่างจังหวัด นานๆที่พี่สาวถึงจะลงมาเยี่ยม ในแต่ละวันน้องเก้าจะอาศัยออกไปเก็บหาของเก่าตามถังขยะ มาเก็บไว้ เมื่อได้ของเก่าจำนวนมากแล้ว ก็จะนำไปขาย ให้กับร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาครั้งละ 1,000 บาท เงินที่ได้ก็จะเก็บมาใช้จ่าย ซื้อข้าวกิน และไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษา โดยทำเช่นนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากที่แม่เสียชีวิต

น้องเก้าเองก็ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านคนเดียว โดยมีเพื่อนบ้านแวะเวียนเข้ามาดูแลบ้างเป็นบางครั้ง สิ่งที่ทำให้น้องเก้า มีกำลังใจ ในการต่อสู้ชีวิตคนเดียว ก็เพราะน้องเก้า อยากเป็นช่างยนต์ มีอาชีพ อีกทั้งน้องเก้า เป็นคนอดทน ขยัน ใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด ไม่เคยแบมือขอเงินจากใคร อาศัยเก็บของเก่าขายเลี้ยงชีวิตตัวเอง โดย นาง สุพิญ ไพราม อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน กับน้องเก้า ได้บอกว่า น้องเก้า อาศัยอยู่คนเดียว หลังจากที่พ่อกับแม่เสียชีวิต โดยเห็นน้องเก้า ออกไปเก็บของเก่าทุกวัน ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปตระเวนเก็บของเก่ามาขาย ทำอย่างนี้ มานานกว่า 1 ปี แล้ว

นายตะวัน มุสิกา
302-0-78220-1
ธ.กรุงไทย สาขาบัวใหญ่

ขอบคุณภาพ เพจบัวใหญ่ พะน่ะ BYPN