เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปางได้รายงานว่าจาก กรณีที่ มีบุคคลพลัดหลังเข้าไปในป่า เหตุเกิดในป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล บ้านวอแก้ว ม.3 ต.วอแก้วอ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยผู้ที่พลัดหลงป่าคือ นายนรินทร์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านวอแก้ว ม.3 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พฤติกรรมเข้าไปหาของป่า กับเพื่อน 2 คน และหายตัวไป โดยมีเพื่อนกลับมาเพียงคนเดียว เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ทำให้จากเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ เครือข่ายกู้ภัย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมอุทยานแห่งชาติฯ เชียงใหม่ ได้ร่วมกันระดมค้นหา เพื่อตามหาตัว และได้เปิดศูนย์บัญชาการค้นหาคนหายองค์การบริหารส่วนตำบลวอแก้ว ขึ้นที่โรงเรียนวอแก้ววิทยา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564  จนกระทั่งวันที่ 3 มิ.ย.2564 ผ่านมา 6 วัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดศูนย์ค้นหาคนหายฯ เนื่องจากการลงพื้นที่ ตรวจสอบพื้นที่ป่าไม่พบเบาะแสคนหายแต่อย่างใด

และจากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ บุคคลที่สูญหาย ปรากฏความเคลื่อนไหวในตัวเมืองลำปาง ทำให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ยุติการค้นหาทันทีแล้วจากนั้นนำตัวเพื่อนของคนที่พลัดหลงมาสอบถามรายละเอียดแต่ก็ไม่พบความผิดปกติ และช่วงค่ำวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ปรากฏว่านายนรินทร์ ได้กลับบ้านที่ของตัวเอง ที่ บ้านวอแก้ว ม.3 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้องรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ออกตามหา  ซึ่งนายนรินทร์ เล่าว่าหลังเข้าไปในป่า ปรากฏว่าเจอผี และอยู่ในป่ากับผี หาผลไม้เช่นมะม่วงป่าทานประทังชีวิต เล่าเหตุการณ์จนทุกคนเชื่อถือคิดว่าเป็นความจริง และได้ผ่านมาหลายวันนายนรินทร์ คนที่อ้างว่าพลัดหลงป่า เกิดสำนึกความผิดที่กุเรื่องขึ้นมา

ล่าสุด (8 มิ.ย.2564) ทาง พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย  แสงสว่าง ผกก.สภ.ห้างฉัตร ลำปางได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีคนหายคือ นายนรินทร์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านวอแก้ว ม.3 ต.วอแก้ว  อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ปรากฏว่าขณะนี้นายนรินทร์ อุปอินทร์  ได้เดินทางเข้าพบและรับสารภาพกับพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ว่าเรื่องราวที่เกิดทั้งหมดไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องเท็จที่นายนรินทร์กุเรื่องขึ้นมาเอง นายนรินทร์ รับสารภาพว่า วันแรกขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปนอนอยู่ในศาลาริมทางใกล้กับหนองกระทิง ก็ขับรถเที่ยวในตัวเมือง มีเงินติดตัวไปประมาณ 1 พันบาท และโทรศัพท์ 1 เครื่อง อาศัยนอนตามบ่อตกปลา กับบ้านเพื่อนชื่อต้อม จนแบตเตอรี่โทรศัพท์หมดไม่มีที่ชาร์จไม่สามารถติดติดต่อได้ วนเวียนอยู่ตามในเมืองและนอนบ้านนายต้อม ประมาณ 5 วัน ก่อนตัดสินใจกลับบ้าน

พอมาถึงบ้านทราบว่ามีญาติพี่น้องและชาวบ้านออกตามหาจำนวนมากออกตามหา จึงกุเรื่องสร้างเรื่องว่า เข้าไปหาของป่าหลงป่าอยู่กับผี ความจริงได้เข้าป่า เจอผี เรื่องทั้งหมด จนทุกคนหลงเชื่อ สาเหตุที่กุเรื่องขึ้นมาเพราะว่ากลัวชาวบ้านต่อว่าหาว่าหลอกลวงจึงเข้าพบสารภาพและความจริง ตนอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย  แสงสว่าง ผกก.สภ.ห้างฉัตร ลำปางกล่าวเพิ่มเติมว่า  เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา แจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน อันอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนได้รับความเสียหายตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 137  มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายนรินทร์ไปที่ศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

ขอบคุณภาพ เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง