เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุนายวีรพัฒน์ หรอื ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาช่าง ปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันรุมทำร้าย จนอาการสาหัสถูกหามส่งโรงพยาบาล นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันสุดท้ายเสียชีวิต จึงนำตัวกลับไปประกอบพิธิที่บ้านเกิด อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดทราบตัวรุ่นพี่ทั้ง 12 คน รอเพียงอธิการบดีลงนามให้ไล่ออก

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี ชาว อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  มารดาของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม  อายุ 22 ปี นักศึกษาช่าง ปีที่ 2 ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่รองอธิการบดี เปิดเผยหลังจากร่วมงานสวดอภิธรรมศพน้องปลื้มว่า หลังจากทราบเรื่องทางมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  มีการตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงจนทราบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียก นศ.กลุ่มดังกล่าวมาสอบถาม ซึ่งมีนักศึกษารุ่นพี่ 12  คน ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายน้องปลื้มจริง ส่วนใครทำร้ายในลักษณะใดข้อมูลก็อยู่ในสำนวนของตำรวจแล้ว

ส่วนทางมหาวิทยาลัย ก็ได้ดำเนินการเสนอชื่อนักศึกษาทั้งหมด ให้อธิการบดีลงนามลงโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออก โดยขณะนี้รอเพียงอธิการบดีลงนามเท่านั้นก็จะมีผลทันที ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นอกจากนี้ เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวทางมหาวิทยาลัย ก็จะร่วมกันหามาตรการป้องกัน แก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ด้านนางมนัสนันท์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ขอบคุณทางสถาบันที่ให้ความร่วมมือทั้งเรื่องภาพกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ แม้จะไม่เห็นภาพช่วงที่เกิดเหตุ  แต่ก็น่าจะเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่าน้องถูกทำร้ายร่างกายก่อนจะเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ติดใจทางสถาบันเพราะเชื่อว่าเกิดจากการกระทำของบุคคลกลุ่มหนึ่ง  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสถาบันหรือนิสิต นศ.คนอื่นๆ เลย  ก็อยากให้คนที่กระทำให้น้องเสียชีวิตตัวจริง ออกมายอมรับผิดกับสิ่งที่กระทำ และกราบขอขมาศพลูกชาย ซึ่งส่วนตัวพร้อมอโหสิกรรม  แต่ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย  ส่วนที่ทราบข่าวว่ารุ่นพี่ทั้ง 12 คน ออกมายอมรับสารภาพแล้วนั้น ก็เป็นเพียงกระแสข่าวแต่ยังไม่มีอะไรยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้ยินจากปากของผู้กระทำเลย