เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี บุกทลายเครือข่ายค้ายาบ้า แพริมแม่น้ำแควใหญ่ จังหวัดกาญจนบุรี มีหนึ่งในผู้ค้ากระโดดน้ำหนี ก่อนกลับเเพเเล้วขึ้นซ่อนตัวบนเพดาน สุดท้ายไม่รอดถูกจับได้

หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า แพริมแม่น้ำแควใหญ่แห่งหนึ่ง ในเมืองกาญจนบุรี เป็นแหล่งมั่วสุมของผู้เสพและผู้ค้ายาบ้า นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี จึงนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เข้าตรวจสอบ พบชาย 2 คนอยู่บนแพ แต่ระหว่างแสดงตัวเข้าตรวจค้น ชายหนึ่งคนกระโดดน้ำหนีไป เจ้าหน้าที่พยายามตามหาแต่ไม่พบ จึงควบคุมตัวชายอีกคนมาสอบสวนก่อน ทราบชื่อ นายสุริยา แดงหิรันย์ อายุ 44 ปี เป็นพี่ชายเจ้าของแพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้นายสุริยา เปิดห้องพักบนแพให้ เนื่องจากประตูห้องพักบนเเพนั้นมีระบบป้องกันที่เเน่นหนามากต้องใส่รหัสหรือเเสกนนิ้วมือจึงจะเปิดเข้าไปได้ แต่นายสุริยาไม่ยอมเปิด จึงต้องงัดเข้าห้องทางหน้าต่าง


ภายในห้องพักพบช่องลับที่สามารถทะลุไปใต้แพได้ ทั้งยังพบช่องเก็บของขนาดใหญ่ ภายในมีกล่องกระดาษที่ซ่อนยาบ้าไว้ 11 ห่อ ประมาณ 1,100 เม็ด สมุดบัญชีเจ้าของแพ เงินสด เป็นธนบัตรของไทยและเมียนมา นาฬิกาหรูหลายเรือน เเละพระเครื่องจึงยึดไว้เป็นของกลาง


ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น ก็ได้ยินเสียงดังมาจากบนเพดาน ตรวจสอบพบชายคนที่กระโดดน้ำหนีไป เจ้าหน้าที่ชุลมุนกันอยู่สักพัก จึงจับกุมตัวได้ในสภาพที่ยังเปียกชุ่มอยู่ ทราบชื่อ นายภูวนัย พังคา อายุ 38 ปี  ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดบนแพ เเต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะนายภูวนัย รู้ทางหลบหนีบนแพเป็นอย่างดีมาก ทั้งกระโดดลงน้ำไปเพื่อหลอกใหเตำรวจลงไปหาตัวในน้ำ เเล้วคาดว่าน่าจะนำยาเสพติดไปซุกซ่อน ก่อนกลับขึ้นมาทางช่องลับ