เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยข้อความในไลน์กลุ่มของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งพบว่าคุณครูได้สั่งให้นักเรียนที่เรียนออนไลน์ ทำการยืนเคารพธงชาติหน้าทีวีที่บ้าน เวลา 08.00 น. พร้อมกับต้องถ่ายรูปส่งครูด้วย

ในแชตดังกล่าวพบว่า นักเรียนพยายามจะบอกว่าไม่มีทีวีเพราะอยู่หอ ทีวีเสียบ้าง โดยคาดว่าเด็กนักเรียนหลายคนคงไม่ได้คิดว่าจะเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น โดยเจ้าของโพสต์มองว่าเป็นสิ่งไม่จำเป็น แถมยังสร้างความลำบากให้กับเด็กเปล่า ๆ แต่กลัวว่าจะมีผลกับคะแนนหรือไม่เพราะจะเช็กชื่อด้วย จึงวอนว่าให้หยุดทำให้เด็กล้าหลังด้วยการสอนแบบนี้

หลังเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมองว่า กรณีนี้เป็นคำสั่งที่ไม่คำนึงถึงความเป็นจริง เพราะเด็กหลายคนบ้านไม่ได้มีฐานะ ไม่มีทีวี แต่จะให้ถ่ายรูปเพื่อเช็กชื่อแบบนี้ก็ยิ่งทำให้เด็กรู้สึกกดดันเพิ่มมากขึ้น

บางส่วนมองว่า จากการเรียนการสอนที่ไม่ปกติ ขั้นตอนอะไรที่ลดได้ก็ควรจะลดเพื่อเป็นการช่วยเหลือนักเรียน นอกจากนี้การเคารพธงชาติที่บ้านคนปกติเขาก็ไม่ได้ทำกัน เด็กจึงไม่เข้าใจเหตุผลที่ต้องทำแบบนี้

   ขณะที่หลายคอมเมนต์อยากขอให้ครูนั้นเอาเวลาไปพัฒนาการสอนให้เข้ากับรูปแบบออนไลน์ ไม่ใช่การมาสั่งเด็กให้ทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนแบบนี้