เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตือนภัย !! อย่าไปหลงกดเด็ดขาด ไวรัส Facebook ระบาดหนัก ใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างเท่าทัน

 ได้มีกระแสแรงในการแชร์โพสต์ๆนึงอย่างล้นหลาม ซึ่งในโพสต์นั้นเกี่ยวข้องกับการถูกมิจฉาชีพส่งข้อความในเชิงให้กดลิงก์เข้าไปกดรับเงินหรือกู้เงินกองทุน กองทุนนึง จนตอนนี้กลายเป็นไวรัสที่ถูกส่งต่อไปเป็นจำนวนมาก ได้แต่เตือนกันต่อๆไป โดยในโพสต์ระบุว่า ใครได้ข้อความแปลกๆไม่ว่าจะในเฟซหรือ SMS อย่าไปกดนะครับ ส่วนใหญ่เป็นแก๊งเจ้าหนี้โหดหลอกให้เรากู้เงิน หรือไม่ก็ให้เรารับพัสดุแล้วจ่ายปลายทาง ล่าสุดเป็นกองทุนสวัสดิการเป๊ปซี่อะไรก็ไม่รู้ อย่ากดอย่ากรอกข้อมูลนะครับ ไม่งั้นชีวิตเราจะเป็นทุกข์ไปตลอด
#สรุปแล้วกองทุนสวัสดิการ​แป๊ปซี่​ คือ #แก๊งหลอกเก็บเงินจากพัสดุปลายทาง ใครที่กดทำกิจกรรม​ในลิ้งค์ไปแล้ว ช่วงนี้ถ้ามีพัสดุ​มาส่งที่บ้านแล้วมีเก็บเงินปลายทางงดรับทุกกรณี​น่ะครับทุกคน หรือถ้ามีต้องตรวจสอบให้ละเอียด​ว่าต้นทางผู้ส่งเป็นใคร เป็นห่วงทุกคนมากน่ะครับ เคสนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแถวหมู่บ้านเราเอง ส่วนของข้างในส่วนมากจะเป็นแหวนทองของเล่น1วง หรือของที่ไม่มีประโยชน์เลย
#มันจะดึงข้อมูลติดต่อเบอโทรศัพท์
อันนี้ ภาพจากเพื่อนเราคนนึง
ตัวอย่าง ลักษณะของการ หลอกเอาข้อมูล เพื่อแฮกเฟสบุ๊ค
1.โพสต์เวปคล้ายข่าวอุบัติเหตุ (เพราะคนมักจะมีโอกาสกดดูสูง) ส่วนใหญ่จะเป็นสำนักข่าวดัง แต่เป็นเวปปลอม
2.มีการแท็ก ผู้คนจำนวนมากๆ
3.เมื่อกดเข้าไป จะขึ้นว่า “คุณออกจากระบบแล้ว กรุณาเข้าระบบใหม่อีกครั้ง” เพื่อดูข่าว
4.เมื่อเราหลงเชื่อ กรอกอีเมล์ และรหัสผ่าน มิจฉาชีพอาจจะนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิด และเปลี่ยนแปลงรหัส จนเจ้าของ Facebook ไม่สามารถเข้าได้
“ถ้าขึ้นลักษณะนี้ห้าม กรอกรหัสเฟสเด็ดขาด หากใครหลงกรอกไปแล้ว ให้รีบเปลี่ยนรหัสผ่านโดยเร็วที่สุด เพราะถ้าไม่ทันจะแก้ไขยาก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง