เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘อนุทิน’ ลั่น ปชช.เข้าใจผิดเพราะฟังหลายทาง ยืนยัน มิ.ย.นี้ ปชช.ได้ฉีดวัคซีนตามนัด พร้อมจัดสรรเมื่อได้รับอนุมัติครอบคลุม จ่อฉีด วัคซีนซิโนแวค ในเด็ก 3 ขวบ

วันนี้ 7 มิถุนายน.64 เมื่อเวลา 08.11 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการคลิกออฟวันฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ ว่าวันนี้เป็นวันสัญลักษณ์จะมีการจัดการวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งที่สถานีกลางบางซื่อมีความพร้อม เนื่องจากได้มีการเตรียมการมานานแล้ว โดยเน้นที่บุคลากรขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง เพราะต้องสัมผัสกับคนจำนวนมาก และในสัปดาห์นี้จะเน้นฉีดวัคซีนบุคลากรทางการศึกษาทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่าลูกหลานจะมีความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่าได้รับข่าวมาว่าวัคซีนซิโนแวค กำลังขออนุมัติครอบคลุมการฉีดในกลุ่มเด็ก ไปถึงอายุ  3 ขวบ ซึ่งเราก็อยากให้การอนุมัติได้เร็วที่สุด รัฐบาลให้ความมั่นใจและให้คำยืนยันว่า เมื่อมีการอนุมัติไปถึงช่วงอายุใด ก็จะจัดวัคซีนไปให้บริการกับคนทุกช่วงอายุ เพื่อให้ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

ส่วนกรณีที่โรงพยาบาลหลายแห่งประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก ไม่ต้องฟังโรงพยาบาล สาเหตุที่ประชาชนสับสนเพราะฟังจากหลายฝ่าย ทั้งข้อมูลจากแอปพิเคชันไลน์ โซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้ฟังผู้ที่รับผิดชอบในการจัดสรรวัคซีน คือกระทรวงสาธารณสุข จนทำให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกมามาแก้ข่าวว่าไม่มีการเลื่อนและไม่เคยเลื่อนการฉีดวัคซีน ดังนั้น จึงขอให้ฟังจากผู้ที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบ ยืนยันว่าในเดือน มิ.ย.นี้ มีวัคซีนฉีดตามจำนวนที่ได้นัดหมาย