เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์การใช้รถควรจะตรวจสภาพความพร้อมให้เรียบร้อยก่อนนำมาใช้งาน ผู้ใช้ทางแจ้งผ่าน JS100 พบรถเก๋งไฟลุกไหม้รุนแรงและมีกลุ่มควันจำนวนมาก จุดเกิดเหตุบริเวณตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาดาวคะนอง ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เขตธนบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงตลาดพลูเข้าควบคุมที่เกิดเหตุ

 ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ วาดี รอง สว.จร.สน.บุคคโล เพิ่มเติมเพลิงสงบแล้ว เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อสโกด้า สีเขียว ทราบว่าคนขับเป็นคุณพ่อ ขับไปรับลูกสาว 2 คน มาจากสำเพ็ง จะไปสุขสวัสดิ์ ขณะเดินทางสังเกตรถความร้อนขึ้น จึงจอดข้องทางแล้วเปิดฝากระโปรงรถ ก็เห็นมีไฟลุกขึ้นมาแล้ว จึงพากันวิ่งหนี ทุกคนปลอดภัย ส่วนรถเสียหายเกือบทั้งคัน ขณะที่ผู้ขับรถให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวอายุ 14 ปี ยืมพี่ชายมาใช้เป็นประจำประมาณ 3-4 ปีแล้ว เคยมีประวัติความร้อนขึ้นแต่ก็เติมน้ำใช้มาปกติ ส่วนเมื่อเช้าก็ขับออกมาเลย ไม่ทันได้ตรวจเช็คความพร้อมก่อน

ทั้งนี้ นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ นิตยสารรถยนต์ บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ หากรถร้อน ต้องจอดและแก้ไขเฉพาะหน้าก่อน แต่สิ่งสำคัญที่สุด เมื่อใดก็ตามที่เห็นว่ามีควันขึ้นที่หน้ากระโปรงรถ ห้ามเปิดโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้มีออกซิเจนเข้าไปเติม และทำให้ไฟพุ่งออกมา หากมีถังดับเพลิงติดรถควรใช้สารเคมีฉีดไปก่อน หากต้องเปิดฝากระโปรงควรต้องมีผ้าชุมน้ำบังใบหน้าเพื่อป้องกันไฟพุ่งออกมา ส่วนสาเหตุไฟไหม้อาจเกิดได้หลายจากหลายปัจจัย แต่มีการตรวจสอบและสรุปอีกครั้ง

ที่มา – Ball loonza ,Bird.ธน19-22สส.ธน153 ,เปี๊ยกNLเทวกรรม20 ,JS100