เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มสวนยางสุดจะทน..คนค้า-คนเสพยาบ้าเข้าออกผ่านสวนยางฯ ซื้อยานรกเสพทั้งกลางวันกลางคืน ร้องหลายหน่วยงานเรื่องเงียบ ตัดสินใจขึ้นป้ายชี้ทางประจานหรา ร้อนถึงผู้การฯ สั่งตำรวจเร่งกวาดล้างทันควัน กรณีเพจเฟซบุ๊ก “อย่าหาทำ” ได้มีการโพสต์รูปภาพป้ายที่ติดไว้ในสวนยางแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 17 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ระบุข้อความว่า..ซื้อยาบ้าตรงไป อย่าเลี้ยว ขอเตือน ซื้อยาบ้าเลี้ยวซ้าย อย่ามาเสือกจอดแถวนี้ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ยังระบุข้อความในโพสต์ด้วยว่า “สุดจะทน ยาบ้าระบาดหนัก แจ้งเจ้าหน้าที่ไร้วี่แวว ติดป้ายเขตห้ามเข้า แจ้งตำรวจก็แล้ว ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และจังหวัด ก็เงียบ ยื่นหนังสือไปยัง ป.ป.ส.ภาค 6 ก็ไม่คืบหน้า จึงตัดสินใจทำป้าย ให้รู้ว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล (หมู่ 17 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก) ห้ามคนอื่นเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต
เนื่องจากรอบๆ บริเวณพื้นที่ดังกล่าวรายล้อมไปด้วยคนขายยาบ้า คนเสพยาบ้า ใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นทางตัดผ่าน ตอนกลางคืน วิ่งกันทั้งคืน เสียงดังตลอด แจ้งเจ้าหน้าที่ ก็ไร้วี่แวว ว่าจะทำอะไรได้ คนขาย คนเสพยา 4-5 หมู่บ้านชอบมาซื้อ-ขายยากันแถวตรงนี้ ไม่มีใครช่วยได้ จำต้องพึ่งตนเอง”

ซึ่งมีผู้คนในโลกออนไลน์แชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่ายาบ้ากำลังแพร่ระบาดหนัก วอนตำรวจพื้นที่เข้าไปสอดส่องดูแลและจับกุมผู้ค้า-ผู้เสพโดยด่วน
ล่าสุดบ่ายวันนี้ (5 มิ.ย. 64) พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรเดช แจ่มแจ้ง ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ได้เดินทางไปที่ สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ประมุข ปิ่นปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.แก่งโสภา พร้อมเชิญผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบเข้าร่วมพูดคุยหาทางแก้ไขร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตำรวจ สภ.แก่งโสภาก็สามารถปราบปรามเรื่องยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ห้วงตั้งแต่เดือนตุลาคม 63-ปัจจุบัน จับกุมผู้ค้าได้ถึง 92 ราย และเมื่อ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็จับกุมผู้ค้ายาเสพติดบริเวณดังกล่าวได้ของกลางยาบ้า 950 เม็ด
แต่เพื่อความอุ่นใจของประชาชนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.แก่งโสภาแสวงหาความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตาช่วยให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสามารถกวาดล้างยาเสพติดให้หมดไปให้ได้ ประชาชนในพื้นที่จะได้อยู่กันอย่างอุ่นใจ นั่นคือเป้าหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายเอ (นามสมมติ) ผู้ที่เขียนป้ายประชดชี้ทางคนขาย เปิดเผยว่า ทำไปเพราะกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาบ้าได้ใช้พื้นที่สวนยางพาราของตนเป็นทางผ่านซื้อขายกันอย่างโจ่งแจ้ง เคยพูดเตือนไปหลายครั้งว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ก็ยังบุกรุกเข้ามาซื้อขายยาบ้ากันในยามค่ำคืน หมาเห่าส่งเสียงดังไม่ได้หลับไม่ได้นอน มิหนำซ้ำยังมีการยิงปืนข่มขู่ด้วย ทำให้ครอบครัวตนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และสร้างความหวาดกลัวให้เป็นอย่างมาก

“ผมยังถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีผู้ที่บุกรุกขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในที่ดินของตนเองด้วย และเขาก็ยอมรับว่ากำลังเข้ามาหาซื้อยาบ้าจนเกิดมีปากมีเสียงกันก่อนจะขอโทษและยินยอมออกไปจากพื้นที่ของตนแต่โดยดีด้วย แต่วันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น และรับปากว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ค้าผู้เสพยาบ้าดังกล่าว”