เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามช้างที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ มีอาการบาดเจ็บที่ขาแล้ววิ่งเตลิดหายเข้าไปในป่าลึก ทางทีมค้นหาได้ออกติดตามทั้งวัน ยังไม่พบช้างตัวดังกล่าว ซึ่งจากการสังเกตุลักษณะการเดินพบว่าอาการบาดเจ็บลดน้อยลง ในช่วงหลังๆ ไม่มีร่องรอยของการลากขาหลังขวาแล้ว จึงคาดว่าอาการบาดเจ็บน่าจะทุเลาลง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ยังมีความเป็นห่วงในอาการบาดเจ็บ ดังนั้นในวันนี้  ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้จัด 4 ทีม ทีมละ 5 คน รวม 20 คน ในทีมแพทย์ผู้ช่วยเหลือ มีทั้งเจ้าหน้าที่อุทยาน สัตวแพทย์ และสัตวบาล ออกเดินหน้าปูพรมออกตามหาช้างตัวนี้อีกครั้ง ซึ่งร่องรอยล่าสุดอยู่ทางเหนือของเขาตะกรุบ โดยเมื่อตามจนเจอแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะดำเนินการรักษาอย่างไร

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กล่าวต่อว่าสำหรับคนที่ขับรถกระบะที่ชนช้างนั้น เนื่องจากช้างเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามกฎกระทรวง ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำโดยประมาท ทำให้สัตว์ป่าคุ้มครองได้รับบาดเจ็บ แล้ว นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อดำเนินการ ต่อไป ซึ่งทางคนขับก็ยินยอมรับผิด พร้อมยังถามถึงอาการช้างด้วยความเป็นห่วงอีกด้วย