เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้จะถึงบทสรุปแล้วสำหรับคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ถูกพบเป็นศพเปลือยบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ซึ่งระยะเวลายืดเยื้อมานานกว่า 1 ปี ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แต่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว และเตรียมออกหมายจับเร็ว ๆ นี้นั้น

เมื่อวานนี้ (31 พฤษภาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ เปิดเผยบันทึก 4 หน้ากระดาษของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ซึ่งเจ้าตัวได้มีการเขียนบันทึกไว้ภายหลังการเสียชีวิตของลูกสาว 4 เดือน โดยสาเหตุที่ลงมือเขียนบันทึก แทนการพิมพ์ลงโซเชียล เนื่องจากช่วงนั้นถูกกระแสดราม่าโจมตีอย่างหนัก

สำหรับข้อความบนบันทึกหน้าที่ 1 มีรายละเอียดดังนี้…

            ข้าพเจ้านางสาวิตรี วงศ์ศรีชา หรือแม่น้องชมพู่ บ้านเลขที่ 73 หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งลูกสาวคนเล็กถูกพรากไปจากอก ด้วยความงุนงงของมนุษย์ทั้งโลกรวมถึงข้าพเจ้าด้วย จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม ที่ไม่ได้ยินเสียงเล็ก ๆ ใส ๆ ของน้อง ขณะที่ข้าพเจ้านั่งเขียนบันทึกอยู่นี้ เป็นเวลา 2 ทุ่ม 15 นาที ปกติเวลานี้น้องจะขึ้นนอนชั้นบนพร้อมกับพี่สาว พ่อแม่จะนั่งเล่นใต้ถุนบ้าน เสียงใส ๆ ดังมาจากบนบ้าน “แม่ แม่จ๋า ขึ้นเทิง ขึ้นเทิง (เรียกพ่อแม่ขึ้นบนบ้าน) มานอนนำน้อง”

ไม่ได้ยินเสียงมานานแล้ว ยังคิดถึงลูกเสมอ แก้วตาดวงใจของพ่อแม่ ไม่ใช่สิเธอเป็นหัวใจของครอบครัวเรา ชมพู่แม่คิดถึงเจ้าหนูน้อย นาทีนี้ข้าพเจ้าไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นตัวหนังสือได้อีก เพราะม่านตาพร่ามัวมองไม่เห็นเส้นบรรทัด น้ำใส ๆ กำลังรวมตัวกันไหลออกมา

บันทึกหน้าที่ 2

ไม่มีรักใดยิ่งใหญ่เท่ารักจากพ่อแม่ ไม่มีรักแท้มั่นคงได้เท่าสายเลือด ไม่มีความผูกพันใดไม่ใช้เวลา 3 ปีที่ร่วมทางกันมา มันมีค่าเกินกว่าจะบอกใคร

บันทึกหน้าที่ 3

ฝากไปให้ แม้ไม่รู้ลูกได้รับหรือเปล่า ฝากไปให้เพื่อผ่อนคลายความโศกเศร้า ฝากไปให้แทนความรักในใจเรา

บันทึกหน้าที่ 4

ลงวันที่ 10 กันยายน 2563 ใกล้สิ้นสุดแล้วจริงหรือ ข้าพเจ้าขอภาวนาให้สิ่งที่ได้รับรู้ในวันนี้เป็นความจริงด้วยเถิด อยากพ้นจากความทุกข์นี้เสียที วิกฤตชีวิตครั้งนี้หนักหนายิ่งหนัก มีเพียงคำสอนของหลักพระพุทธศาสนาเท่านั้น ที่พอพยุงสติข้าพเจ้าให้มีสมาธิ และความอดทน

ข้าพเจ้าสัญญากับหัวใจตัวเองแล้วว่า ไม่ว่าไอ้สัตว์นรกตนใดก็ตาม ที่มันบังอาจมาทำให้ลูกสาวตัวน้อยของข้าพเจ้า มีแม้เพียงรอยขีดข่วน ข้าพเจ้าไม่มีวันอโหสิกรรมให้เด็ดขาด ซ้ำยังขอสาปแช่งให้ได้รับเคราะห์กรรม ถูกเจ้ากรรมนายเวรตามล่าอาฆาต เอาชีวิตทุกภพชาติไป