เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซค์  เดลี่เมล์ รายงานการไต่สวนคดีสะเทือนขวัญในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. จากเหตุ นางเหวียน เกวี๋ยน-ง็อก อายุ 28 ปี แม่ลูกสอง เชื้อสายเวียดนาม  ถูกคนร้ายเป็นพนักงานซ่อมบำรุงข่มขืนและฆ่า จากนั้นยังนำร่างเหยื่อใส่รถยนต์แล้วจุดไฟเผาทั้งที่เหยื่อยังไม่สิ้นใจ เหตุเกิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่เมืองโฮตัน-เล-สปริง ใกล้กับเมืองซันเดอร์แลนด์ มณฑลไทน์แอนด์แวร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ อัยการฝ่ายโจทก์ เจมี ฮิลล์ ให้การต่อคณะลูกขุน ที่ศาลเมืองนิวคาสเซิล ว่า นายสตีเฟน อันวิน อายุ 40 ปี และนายวิลเลียม แม็กฟอล อายุ 51 ปี ล่อลวงนางเหวียนโดยอุ้มขึ้นรถไปกักขังไว้ที่บ้านพักของนายอันวิน จากนั้นลงมือข่มขืน ราว 5 ชั่วโมง

 

 

นายอันวินและนายแม็กฟอล ออกจากบ้านนายอันวิน โดยนำตัวเหยื่อห่อด้วยกระดาษใส่ไว้ท้ายกระโปรงรถ ขับเข้าไปในป่าก่อนจะราดน้ำมันเพื่อเผาเหยื่อในรถเก๋งออดี้ เอ 4 โดยถ่ายภาพเซลฟี่ในรถ จากนั้นยังถ่ายภาพเซลฟี่และยิ้มด้วยกันอีกในรถยนต์อีกคัน นายฮิลล์กล่าวว่านายอันวินและนายแม็กฟอลเคยทำงานซ่อมบำรุงบ้านที่เหยื่อเช่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2560 หรือ 3 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ นายอันวินส่งข้อความถามนายแม็กฟอลว่า “เอ็งอยากได้สาวเวียดนามไหม?” และในวันเกิดเหตุ นายแม็กฟอลส่งข้อความนายอันวิน ว่า “จะข่มขืนไหม” ด้วย

 

 

อัยการฝ่ายโจทก์กล่าวต่อคณะลูกขุนว่า เห็นอย่างชัดเจนว่าเหยื่อไม่อาจช่วยเหลือตัวเองได้ในเวลาถูกนำตัวออกจากบ้านนายอันวิน ขณะที่แรงจูงใจของการสังหารเกิดจากจินตนาการทางเพศที่ “วิปริตทางเพศและความโลภทรัพย์” ของผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยบังคับให้เหยื่อบอกหมายเลขกดตู้เอทีเอ็มด้วย อย่างไรก็ตาม นายอันวินและนายแม็กฟอลต่างปฏิเสธข้อหาข่มขืนฆ่า อ้างว่าเหยื่อยินยอมพร้อมใจ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบดีเอ็นเอของนายอันวินบนศพของหญิงสาว ขณะที่ในห้องพิจารณาคดีเกิดเหตุนายอันวินและนายแม็กฟอลต่างประณามกล่าวโทษกันไปมาว่าเป็นคนฆ่าข่มขืน โดยมีเจ้าหน้าของศาลคอยแรกกั้นทั้งสองคนไว้

 

 

ทั้งนี้ นางเหวียนเดินทางจากเวียดนามมาอังกฤษเมื่อปี 2553 โดยอาศัยอยู่กับลูกสาว และเปิดร้านทำเล็บ กลิตเตอร์ เนลส์ ส่วนลูกอีกคนหนึ่งอยู่ในเวียดนาม จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า เหยื่อมีส่วนช่วยเรื่องการเช่าอพาร์ตเมนต์ให้ไม่มีเอกสารเข้าเมืองเพื่ออยู่อาศัยหรือทำงานในอังกฤษอย่างลับๆ และพบว่าบ้านบางหลังที่เช่ายังปลูกกัญชาด้วย

 

 

Cr. ข่าวสด