เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อเวลา 10.30 น. (29 พ.ค. 64) นางห้วยใจ ตันเสดี (ป้า) อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 บ้านไทยพัฒนา ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมด้วย นางทองปาน ใจเย็น อายุ 70 ปี (ยาย) เด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี และนายโอเล่ ห้วยใจ อายุ 31 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เอกชัย บุญวาส สารวัตร (สอบสวน) สภ.สังคม จังหวัดหนองคาย หลังจาก เด็กชาย เอ (นามสมมุติ) ถูกนายบินเดี่ยว ใจเย็น อายุ 39 ปี ที่เป็นลุงใช้ไม้เรียวฟาดแบบไม่ยั้งมือ และได้ให้นายโอเล่ หลานอีกคนถ่ายคลิปไว้ ก่อนที่จะมีการโพสต์คลิปและแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.ของเมื่อวานนี้ (28 พ.ค. 64)
ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม
ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. นายอำพร วงรินยอง กำนันตำบลผาตั้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้าน , เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังคม , เจ้าหน้าที่จาก อบต.ผาตั้ง ,เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ คือบ้านเลขที่ 40 หมู่ 7 บ้านไทยพัฒนา ตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านที่นายเดี่ยว คนที่ก่อเหตุ อาศัยอยู่กับหลานที่ถูกตี แม่ของหลาน(น.ส.ดาว ใจเย็น อายุ 36 ปี) และยาย และไปที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 บ้านไทยพัฒนา ตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายสมาน ตันเสดี และนางห้วยใจ ตันเสดี ที่อยู่ใกล้กัน
ขณะที่เจ้าหน้าสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และญาติ ๆ พบว่านายเดี่ยว ที่ทำร้ายเด็ก ยังคงป้วนเปี้ยนอยู่ในบริเวณดังกล่าว พร้อมส่งเสียงเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สังคม ต้องคอยดูแลความปลอดภัยให้ นายเดี่ยว บอกว่าจะไม่ยอมเดินทางไปให้ปากคำ จนกว่าจะมีหมายเรียก ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม จะได้ออกหมายเรียกให้นายเดี่ยวไปให้ปากคำ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (29 พ.ค.64) พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จะได้นำเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.สังคม ก่อนจะนำเด็ก แม่เด็ก และยายของเด็ก ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย ต่อไป
นางห้วยใจ ตันเสดี ป้าของเด็กชายเอ (พี่สาวแม่ เด็กชายเอ) บอกว่าช่วงที่ถูกตีแม่(ยาย)ทำรั้วราวบ้านอยู่กับหลาน ลุง(พี่ชายแม่เด็กชายเอ น้องชายนางห้วยใจ) ไม่รู้มาจากไหนมีอาการเมามาบอกไม่ให้ทำรั้วราว บอกจะทำรั้วเองและให้รื้อรั้วออก แต่หลานวิ่งหนีมันเลยจะตี ยายได้วิ่งมาหาตนที่บ้าน อีกคนหนึ่งวิ่งไปบ้านคนชื่อสั้น ลุงก็ได้ถือไม้เรียวเดินตามมา สาเหตุที่ตีบอกว่าหลานไม่ยอมรื้อรั้วตามที่บอก จะตามมาตี ตนไม่คิดว่าตีแรงขนาดนั้น หลาน(คนที่ถ่ายคลิป)ได้ไปหลบที่บ้านพี่สาวตน หลานคนที่ถูกตี(ลูก)ไปหลบที่บ้านแม่ ลุงจึงตามไปตีต่อหน้าแม่ แม่ก็ป่วยทางจิตยังต้องกินยาอย่างต่อเนื่องจึงได้แต่นั่งดูช่วยอะไรไม่ได้ ขณะที่ตีก็ได้บอกให้หลานอีกคนที่ถูกตีเป็นประจำถ่ายคลิป ถ้าไม่ถ่ายจะถูกตีด้วย ยายได้ยินเสียงหลานร้องจึงให้ตนพาขี่รถซาเล้งมาดู จึงได้หยุดตี ตนก็ได้ถ่ายคลิปไว้ ก่อนที่ลุง(คนที่ตี)จะเดินหนี ตนก็ได้ถามยายว่าจะแจ้งความไหม สุดท้ายก็ได้พามาแจ้งความ
นางทองปาน ใจเย็น ยายของเด็ก บอกว่าก่อนที่หลานจะถูกตี ได้ช่วยตนทำรั้วบ้าน เมื่อลุงมาหลานก็ได้วิ่งหนีเพราะกลัวลุงจะตี ต่อมาตนได้ยินเสียงหลานร้องไห้ ก็ได้ให้ลูกสาวพาไปดู
นายสมาน ตันเสดี อายุ 47 ปี ที่อยู่ 48 หมู่ 7 บ้านไทยพัฒนา ตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นลุงเด็กที่ถูกตี (สามี นางห้วยใจ ตันเสดี) และเป็นคนนำเด็กหนีจากที่เกิดเหตุ บอกว่าสาเหตุที่นายเดี่ยว ตีหลานนั้นเกิดจากความเมา เพราะถ้าไม่เมาก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเมาแล้วชอบตีหลาน รวมทั้งน้องสาว (แม่หลานที่ถูกตี) ด้วย บางครั้งใช้มีดฟันด้วย หลังหลานถูกตีตนก็ได้พาหลานมานอนที่บ้านตน ก่อนที่ภรรยาของตน ยาย และแม่ของเด็ก ได้ช่วยกันทายาให้ พบว่ามีรอยไม้เรียวเต็มหลัง คนที่ตีเป็นลุงแท้ ๆ ชอบบังคับและทำร้ายคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งหลาน แม่ยาย และแม่ของเด็กที่ถูกตี ต้องมาพักที่บ้านตน ที่ถือเป็นลุงใหญ่เป็นประจำ
จากการสอบถามเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ น.ส.ดาว แม่ของเด็กชายเอ ที่ถูกลุงตี ซึ่ง น.ส.ดาว เคยเป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนหน้านี้ได้ไปทำงานที่ร้านอาหาร แล้วส่งเงินมาช่วยเหลือที่บ้านอย่างสม่ำเสมอ และส่งเงินมาสร้างบ้านหลังที่เกิดเหตุ หลังจากตั้งท้องก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน จนคลอดเด็กชายเอ ต่อมาก็ได้ป่วยทางจิต ต้องรับประทานยาเป็นประจำ ซึ่งบ้านหลังที่เกิดเหตุอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ น.ส.ดาว ลูก ยาย(แม่ น.ส.ดาว) และนายเดี่ยว (คนที่ก่อเหตุ) พี่ชายของ น.ส.ดาว ที่ผ่านมาพบว่า นายเดี่ยว พยายามที่จะยึดบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยการทำร้ายคนที่อยู่ในบ้านขณะที่เมาสุราอยู่เป็นประจำ