เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทุกวันนี้พวกมิจฉาชีพนี่มีทุกรูปแบบ แถมยังสรรหาสารพัดวิธีเพื่อมาหลอกลวงประชาชนคนธรรมดาอีก วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอาคารห้องเย็น ที่ใช้สำหรับเก็บร่างของผู้เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นอกจากจะมีการติดป้ายข้อความว่า “โลงศพบริจาคฟรี” แล้ว ยังต้องติดป้ายข้อความ “โปรดระมัดระวังแอบอ้างขายโลงศพ” เอาไว้ด้วย

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสว่าได้มีผู้ที่แอบอ้างหลอกญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังรับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาว่ามีบริการจำหน่ายโลงศพ-ส่งศพให้ด้วย

นายนุสรณ์ อินทวงศ์ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย กล่าวว่า ที่จริงแล้วได้มีผู้ที่ใจบุญ บริจาคโลงศพไว้ ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตสามารถขอรับบริจาคได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ที่ประจำอยู่ที่อาคารเก็บศพดังกล่าวได้เลย ส่วนท่านที่ไม่มีรถ เพื่อส่งศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาก็สามารถติดต่อกับทางมูลนิธิได้ ซึ่งเราก็มีรถบริการให้ด้วย

“ขอให้สอบถามให้เรียบร้อยก่อนว่าเป็นโลงศพบริจาค หรือของร้านจำหน่ายโลงศพ เพราะถ้าหากทางร้านมาติดต่อ จะต้องนำญาติผู้เสียชีวิตไปเลือกโลงที่ร้าน และทางร้านจะนำโลงมาส่งถึงห้องรับศพ แต่กรณีที่ขอรับโลงบริจาคที่อยู่บริเวณห้องดับจิต จะมีชื่อผู้บริจาคติดไว้กับโลง ซึ่งไม่ต้องเสียเงิน หากมีผู้แอบอ้างขอให้หลีกเลี่ยง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพื่อได้ดำเนินการต่อไปด้วย”

นายนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ญาติที่ต้องการติดต่อขอโลงศพ สามารถนำเอกสารประกอบใบมรณะบัตรมาแสดงเพื่อขอรับบริจาคได้ที่โรงพยาบาล มูลนิธิ หรือที่ร้านจำหน่ายโลงศพ ซึ่งบางร้านก็มีผู้ใจบุญบริจาคให้ผู้ยากไร้เช่นกัน

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์