เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ หลังมีการเมินคำสั่ง ตลาดใหม่ชลบุรียังคงขายต่อ ใช้พื้นที่รอบๆ อ้างไม่ใช่คำสั่งราชการ ผู้บริหารตลาดใหม่ชลบุรี สั่งปิดตลาด 7 วัน ควบคุมการแพร่กระจาย CV19เนื่องจากมีผู้ติดหลายราย แต่พ่อค้าแม่ค้ายังดื้อขายต่อ ท่ามกลางความสงสัยของพ่อค้าแม่ค้าด้วยกัน และประชาชน

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานตลาดใหม่ ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดสดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ได้มีการติดประกาศจากผู้บริหารขอความร่วมมือหยุดการค้าขายชั่วคราว เพื่อร่วมกันทำความสะอาดภายในแผงค้า พื้นที่ภายในตลาดใหม่ชลบุรี

และวันที่ 23 พ.ค. ได้มีการนำรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน มาสุ่มตรวจเชิงรุก เนื่องมาจากพบผู้ติดCV1919 และหวั่นว่าจะเป็นคลัสเตอร์ CV19 แห่งใหม่ของ จ.ชลบุรี โดยสำนักงานตลาดใหม่ได้สั่งให้หยุดขายตั้งแต่วันที่ 24-30 พฤษภาคม 2564

นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือไปยังสำนักงานเทศบาลเมืองชลบุรี เพื่อทำความสะอาดภายในตลาด จนกว่าสถานการณ์การจะทุเลาลง แต่กลับมีประชาชนพูดกันว่า ร้านค้ารอบตลาดใหม่ชลบุรี ยังเปิดขายกันอยู่แบบไม่กลัวเลยนั้น

ล่าสุด เมื่อว่า 05.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจดู พบว่าภายในโครงอาคารของตลาดใหม่ ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าขายของแต่ประการใด แต่รอบตลาดที่มีพื้นที่ติดกับตลาดใหม่ เช่น จากถนนสุขุมวิทจากร้าน ช.ช้างไก่สด เป็นถนนเข้าตลาดใหม่ ยังมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านขายของสด เช่น หมูสด ไก่สด ผักสด และภายในซอยจากถนนมาจากเฉลิมไทย รวมทั้งริมถนนจากวัดน้อยมาตรงโค้งตลาดใหม่ มาถึงทางเข้าวัดอุทยานนที ก็มีพ่อค้าแม่ค้าตั้งของขายกันตลอด ซึ่งเมื่อก่อนนี้ไม่มีคนขาย สอบถามทราบว่าก็เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดใหม่ที่มาตั้งร้านขายตรงนี้ เพราะถือว่าไม่ใช่พื้นที่ตลาดใหม่ จากการสังเกตพบว่าบางรายไม่สวมหน้ากากอนามัยอีกด้วย

นางเอ (นามสมมุติ) 1 ในแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ตนให้ความร่วมมือเพราะเห็นว่าจะมีการแพร่กระจายรอบใหญ่ จึงหยุดร้านตามประกาศของผู้บริหารตลาดใหม่ เพราะถึงวันที่ 30 พ.ค. นี้เท่านั้น วันที่ 31 พ.ค. ก็เปิดขายได้แล้ว แต่ทำไมร้านอื่นถึงไม่หยุดกัน ไม่กลัวแพร่กระจาย CV19 หรือยังไง ผลตรวจวันที่ 23 พ.ค. ก็ยังไม่ออกมาเลย ไม่รู้ว่าจะมีผู้ติดอีกกี่คน

หากเอาไม่อยู่ได้หยุดยาวจะทำยังไงกัน หรือเขาอาจอ้างว่าไม่ใช่คำสั่งของราชการ ขอฝากถึงท่านผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี ให้มาดูแลด่วนก่อนที่จะสายเกินไป โดยเฉพาะคนที่ไม่สวมแมสก์ขายของตำรวจควรจับกุมดำเนินคดีเลย

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกะปิ ประกาศสั่งปิดตลาดบางกะปิ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

สธ.ตรวจเชิงลึกตลาดสี่มุมเมือง คาดปัจจัยเสี่ยงคือ…