เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จังหวัดนนทบุรีออกคำสั่งลงวันที่ 24 พ.ค. 64 ให้ปิดพื้นที่พักอาศัยของคนงานก่อสร้าง ถนนพิบูลยสงคราม ซอย 7 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และห้ามบุคคลใดเข้า-ออก เว้นแต่ ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็นสัดส่วน แยกจากกันอย่างชัดเจน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ให้ใช้พื้นที่เป็นสถานที่ให้การรักษาผู้ป่วยยืนยัน โรงพยาบาลสนาม โดยเน้นผู้ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ให้อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าร่วมกับโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี รวมทั้งให้เป็นสถานที่แยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกต ภายใต้การกำกับดูแลของนายอำเภอเมืองนนทบุรี ร่วมกับเทศบาลนนทบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

โดยในคำสั่งสรุปว่า

ข้อ 1 ปิดพื้นที่พักอาศัยของคนงานก่อสร้าง ถนนพิบูลสงคราม ซอย 7 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และห้ามบุคคลใดเข้า-ออก เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็นสัดส่วน แยกจากกันอย่างชัดเจน และให้ใช้เป็น

1.1 สถานที่ให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยยืนยัน (โรงพยาบาลสนาม) โดยเน้นผู้ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ ให้อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ร่วมกับโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี

1.2 สถานที่แยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกต (Camp Quarantine) ภายใต้การกำกับดูแลของนายอำเภอเมืองนนทบุรี ร่วมกับเทศบาลนครนนทบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินแสนบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ เว้นแต่ข้อที่ได้มีการกำหนดอัตราโทษสูงสุดไว้แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ถึง 20 มิถุนายน พ.ศ.2564 สั่ง ณ วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2564