เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาววัย 23 ปี โพสต์ภาพผ้าก๊อซก้อนใหญ่เท่ากำปั้น สีดำ ระบุหลุดออกมาจากช่องคลอด คาดหมอลืมไว้

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirivimol Boonchom ได้โพสต์ภาพก้อนผ้าสีดำใหญ่ ซึ่งทางแพทย์ได้ลืมผ้าก๊อซซับเลือดไว้ในช่องคลอดนานกว่า 2 เดือน โดย น.ส.สิริวิมล บุญชม อายุ 23 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ โดยคลอดแบบธรรมชาติ จำได้ว่าวันคลอดหมอบอกว่าเลือดไหลไม่หยุด จึงเอาผ้าก๊อซไปอุดช่องคลอดไว้ หลังจากนั้นออกมาพักฟื้นที่บ้านตามปกติ

ผ่านไปได้ 15 วัน มีความผิดปกติคือน้ำคาวปลามีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อถึงเวลานัดตรวจได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนใกล้บ้าน ระหว่างตรวจหมอไม่ได้ตรวจภายในให้ เพียงถามแค่อาการเบื้องต้นว่ามีอาการปวดท้องหรือเป็นไข้หรือไม่ ถ้าไม่มีก็ถือว่าปกติ ช่วงเวลาผ่านไประหว่างที่พักอยู่บ้าน กลิ่นเหม็นของน้ำคาวปลายิ่งทวีความรุนแรง จนสามีไม่กล้าเข้าใกล้ แต่อาการอย่างอื่นปกติดี สุดท้ายเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม มีความรู้สึกว่ามีอะไรมาขวางไว้ในช่องคลอด เมื่อเข้าห้องน้ำพบว่ามีวัสดุแปลกปลอมโผล่ออกมา จึงเอามือคลำแล้วดึงออก พบว่าเป็นผ้าก๊อซ

ตนคาดว่าน่าจะเป็นผ้าก๊อซที่หมอเอาไปซับเลือดในวันคลอด แล้วเย็บปิดเอาไว้โดยไม่ได้เอาออกมา โชคดีที่หมอไม่เย็บผ้าก๊อซติดกับผิวหนัง จึงหลุดออกมาเองตามธรรมชาติ รวมผ้าก๊อซชิ้นนี้อยู่ในช่องคลอดตนนาน 2 เดือน 8 วัน ตนไม่ได้หมายถึงต้องการเรียกร้องอะไรจากโรงพยาบาล หรือจงใจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย แต่อยากจะแจ้งเตือนให้คนทั่วไประวังตัวหากเกิดกับตัวเองจะแก้ไขปัญหาได้ทัน กรณีของตนยังดีที่ไม่ติดเชื้อ

ต่อมานางทิพยวรรณ ไชยศล หัวหน้ากลุ่มการพยาบาลโรงพยาบาลคูเมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำกระเช้ามามอบให้เป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมระบุว่า กรณีมีผ้าก๊อซในช่องคลอด ถือว่าเป็นความผิดพลาดในระบบการทำงานเบื้องต้นสามารถได้รับการเยียวยาตามมาตรา 41 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการทางสาธารณสุขได้ แต่จะต้องผ่านกระบวนการคณะกรรมการก่อน ทั้งนี้ต้องขอโทษ น.ส.สิริวิมล ที่ทำให้เดือดร้อน และสร้างความกังวลใจให้กับครอบครัว ซึ่งทางโรงพยาบาลจะปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดกรณีนี้ขึ้นอีก

คดีพลิก ! ญาติไลฟ์สาวคลอดได้แฝด คนหนึ่งตาย คนหนึ่งหายปริศนา

รพ.นครพิงค์ ผ่าตัดทำคลอดให้เเม่ที่ติดโควิด-19 ตอนนี้ลูกน้อยปลอดภัยดี ผลตรวจไม่มีเชื้อ