เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.ไชยชาญ ประเสริฐวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ได้ส่งมอบลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย.2564 จำนวน 300 ใบ คืนให้คุณยายนกเอี้ยง เซียงกง อายุ 71 ปี ซึ่งมีอาชีพขายลอตเตอรี่หลังทำตกกลางถนน โดยมี พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ สมหวัง ผู้กำกับการ สภ.หนองใหญ่ เป็นพยานในการส่งมอบ

โดยผู้ที่เก็บลอตเตอรี่จำนวนดังกล่าวได้คือ นายธนวัฒน์ แซ่ฉั่ว อายุ 42 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ในตลาดหนองใหญ่ บอกว่าขณะที่ตนเองและลูกชายได้เดินทางไปยัง อ.บ่อทอง เพื่อที่ซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์มาซ่อมให้ลูกค้า ได้สังเกตเห็นเป็นกล่องบางอย่างตกอยู่บนถนนจึงจอดรถลงดู

พบว่าเป็นแผงลอตเตอรี่จึงตัดสินใจขับรถไปยัง สภ.หนองใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ และไม่คิดที่จะเก็บไว้เองเนื่องจากเชื่อว่าเจ้าของลอตเตอรี่จะต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน

“หลังเก็บลอตเตอรี่ได้จึงตัดสินใจเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของ ซึ่งคุณยายยังได้มอบลอตเตอรี่จำนวน 2 ใบ เพื่อเป็นสินน้ำใจให้อีกด้วย” นายธนวัฒน์ กล่าว

ขณะที่ คุณยายนกเอี้ยง บอกว่า ในช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ค.ตนเองและสามีได้พากันไปขายลอตเตอรี่ที่ตลาดบ่อทอง และยังได้แวะขายลอตเตอรี่ให้เจ้าหน้าที่อนามัยบ้านโปร่งเกตุ แต่หาไม่เจอจึงรู้ว่าทำหล่นหาย ซึ่งลอตเตอรี่ดังกล่าวมีมูลค่าเกือบ 30,000 บาท และตนเองได้กู้เงินคนพิการมาใช้ในการลงทุน

และเมื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้เก็บลอตเตอรี่ได้และนำไปฝากไว้ที่ สภ.หนองใหญ่ จึงรีบมาติดต่อขอรับคืน พร้อมนำเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของและขอขอบคุณผู้ที่เก็บได้ที่ช่วยนำมาส่งคืน

เจ้าของเพจดัง “บาร์จเฉยๆ” เผยถูกโกงเกือบ 6 ล้านบาทจากการรับขายลอตเตอรี่

มิติใหม่แห่งวงการขายลอตเตอรี่ แต่งเป็นกุมาร เอาใจคนไม่มีเลข