เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“โดนไป 8 ข้อหา” บังฟิตสารภาพว่า เป็นคนฆ่าและฝังดินจริง

เมื่อในวันที่ 23 พ.ค. ได้มีความคืบหน้าคดีฆาตกรรมฝังดิน นายสุชาติ ขาวล้วน ที่ จ.กระบี่ ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า หลังจากบังฟิตได้หลบหนีไปเกือบ 20 วัน จึงได้รับการติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจตั้งแต่เมื่อวาน และเดินทางเข้ามอบตัวที่บริเวณหน้าโรงเรียนชุมชนหนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งบังฟิต ได้รับสารภาพในเบื้องต้นว่า เป็นผู้ลงมือใช้ปืนยิงนายสุชาติจริง โดยตัวเอง 3 นัด แล้วพี่ชาย คือ กิบหลี ยิงซ้ำอีก 3 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ก่อนจะให้พรรคพวกที่รู้จักตามมาขุดหลุมและฝังศพอำพราง

 

หลังจากนั้น ตำรวจได้นำตัว บังฟิต เข้าห้องควบคุมขัง สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด และเกรงว่าหากนำไปคุมขังที่ สภ.อ่าวนาง อาจจะไม่ปลอดภัย ส่วนการสอบสวนคาดว่าจะมีการสอบปากคำบังฟิตตลอดทั้งคืน ในระหว่างการนำตัวเข้าห้องควบคุมขัง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามบังฟิตว่า มีอะไรอยากจะพูดไหม บังฟิต มีสีหน้าที่นิ่งเฉย และขอไม่พูดอะไร ส่วนนายสุรชัย หรือ กิบหลี เริงสมุทร และนายสุริยันต์ หรือ บังหนี เริงสมุทร พี่และน้องของบังฟิต ตำรวจจะยังคงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่งแยกย้ายกันหลบหนี ตั้งแต่หลังก่อเหตุ

ล่าสุด ในเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ค. พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวนคลี่คลายคดี พร้อมทีมสอบสวนมือดีที่เคยร่วมทำคดีนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล สังหารโหดนายวรายุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง เมื่อปี 2560 มาร่วมทำคดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามจาก ตำรวจควบคุมห้องขังของ สภ.เหนือคลอง ทราบว่าคืนที่ผ่านมา บังฟิต ซึ่งถูกคุมขังอยู่ มีอาการเครียดตลอดทั้งคืน โดยกระวนกระวาย นอนไม่หลับ ต่อมาตำรวจเชิญตัวนายสุจิน เริงสมุทร พ่อของบังฟิต มาร่วมฟังการสอบสวน พร้อมกับทนายความ ซึ่งนายสุจิน เผยว่า ทราบข่าวลูกชายเข้ามอบตัวจากข่าวที่นำเสนอทางสื่อ และได้รับการประสานจากตำรวจให้มาร่วมฟังการสอบสวน ซึ่งรู้สึกดีใจที่ลูกตัดสินใจเข้ามอบตัว แต่ยอมรับว่ายังเป็นห่วงลูก ส่วนลูกชายอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ก็อยากฝากบอกให้เข้ามอบตัวกับตำรวจด้วย ส่วนที่ทางตำรวจมีข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุเผารถนายสุชาติ ตนอาจเข้าไปรู้เห็นด้วยนั้น ยืนยันว่า ไม่ทราบจริงๆ ก่อนนี้ที่ลูกๆ พากันหลบหนี ตนก็ไม่เคยติดต่อกับลูกเลยเช่นกัน

จากการสอบปากคำในชั้นการจับกุมตลอดคืนที่ผ่านมา บังฟิต ยอมเปิดปากรับสารภาพกับชุดจับกุมว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยแยกทำงานกันเป็น 3 ชุด คือชุดที่ร่วมลงมือฆ่า ชุดที่ช่วยกันขุดหลุมฝังศพ และชุดที่ร่วมกันเผาทำลายรถ โดยมีบังฟิต และนายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร ร่วมอยู่ในทุกกระบวนการ ส่วนเหตุที่บังฟิต ยิงปืนใส่นายสุชาติ แล้วไม่โดนนั้น บังฟิต อ้างว่า ตอนยิง บังฟิต ปิดตายิง เพราะกลัว ทำให้กิบหลี ตัดสินใจแย่งปืนไปยิงเองจนเสียชีวิต ขณะที่ปมเหตุในการวางแผนสังหารโหดครั้งนี้ บังฟิต อ้างว่า ไม่ได้มาจากเรื่องที่ตัวบังฟิต เป็นหนี้นายสุชาติ แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะทั้งคู่เคยพูดคุยตกลงกันไว้ว่า ให้นายสุชาติ ช่วยเหลือบังฟิต ด้วยการไปเดินเรื่องขอให้บังฟิต ได้กู้เงินจำนวน 300,000 บาท จากสถาบันการเงิน แล้วบังฟิต จะแบ่งให้นายสุชาติ เป็นเงิน 150,000 บาท แต่หลังจากกู้เงินได้ บังฟิต เบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินให้นายสุชาติ ทำให้นายสุชาติ มาติดตามทวงเงินจำนวนดังกล่าวหลายครั้ง จึงวางแผนฆ่า และมีการขโมยเอาเงินสดจำนวนหนึ่งที่นายสุชาติ พกติดตัวไปด้วย ก่อนจะทำลายหลักฐานทุกอย่างแล้วหลบหนี

 ทางพนักงานสอบสวน เตรียมจะแจ้งข้อหาบังฟิต ตามที่ออกหมายจับไว้ 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมีใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์,ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการหรือเหตุแห่งการตาย

พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา รวมเป็น 8 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันเป็นซ่องโจร.

 

ข่าวเพิ่มเติม