เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นคนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักแสดงสาว นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์จากการมารับบท “ยูริ” ในซีรีส์เรื่อง “เด็กใหม่2” ล่าสุดชาวเน็ตได้ไปขุดประวัติ และผลงานเก่าของสาว “นิ้ง ชัญญา” ที่เป็นผลงานการถ่ายแบบ และงานชิ้นนี้สาวนิ้งต้องทาผิวเป็นสีดำ ซึ่งชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นว่า งานชิ้นนี้เป็นการเหยียดสีผิวหรือเปล่า ซึ่งสาวนิ้งก็ไม่ได้อยู่เฉยออกมาอัดคลิปลงผ่านอินสตราแกรมสตอรี่ส่วนตัวของตัวเองพร้อมขอโทษทั้งน้ำตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และสาวนิ้งยังได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมเพิ่มเติมเพื่อขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่า “Dear All, I’m sorry. นิ้งขอโทษและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆค่ะ เรื่องนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่ใหญ่มากอีกบทเรียนหนึ่งเลยในชีวิต นิ้งไม่ได้ตั้งใจหรือมีเจตนาที่จะเหยียดใครหรือต้องการที่จะทำร้ายจิตใจใครทั้งนั้น นิ้งคิดว่านิ้งต้องรับผิดชอบในการกระทำตัวเอง และที่นิ้งออกมาขอโทษ เลือกที่จะไม่นิ่งเฉย เพราะว่าการกระทำของนิ้งมันอาจจะไปย้ำให้เกิดการทำสิ่งนี้อีก ซึ่งนิ้งไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการเหยียดสีผิว หรือเพศ ของคนอื่น นิ้งรู้ตั้งแต่ตื่นมาและเห็นข้อความที่คนต่างชาติส่งเข้ามามากมายเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เรารู้มาโดยตลอดว่า คำพูดหรือการกระทำของเรานั้น สามารถทำให้ใครคนนึงรู้สึกแย่ไปได้ตลอดชีวิตเลยหรือเกลียดเราไปเลย และนิ้งไม่อยากเป็นคนนั้น คนที่เพิกเฉยกับสิ่งนี้ หายตัวไป และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่มันเกิดขึ้นแล้ว ตอนถ่ายแบบครั้งนั้นนิ้งไม่รู้จริงๆค่ะว่ามันมีเรื่อง Blackface กับ Blackfishing และเราก็ไม่ได้เอะใจเลยถึงสิ่งที่เราเคยทำ เพราะมันผ่านมานานมาก แต่พอรู้ว่าเกิดปัญหานี้ขึ้น ก็รีบไปหาข้อมูลมาค่ะ และก็ค้นพบว่าสิ่งที่เราทำมันตรงกับสิ่งที่เรียกว่า Blackfishing พอดี ซึ่งมันมีคนมากมายที่เจ็บปวดกับเรื่องนี้ คนที่ได้รับการกระทำที่ไม่เท่าเทียมเพียงเพราะสีผิวต่างจากเรา นิ้งเลยรู้สึกว่า นิ้งไม่อยากตอกย้ำเค้าไปอีก หากมันทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจหรือรู้สึกแย่ลง นิ้งยินดีที่จะขอโทษอย่างจริงใจมากๆ ค่ะ”

5 ข้อรู้จัก นิ้ง ชัญญา หรือ น้ำ ซีรีส์เคว้ง - นักแสดงสาวผู้เคยตัดสกินเฮดเพื่อให้สมบทบาทที่ได้รับ5 ข้อรู้จัก นิ้ง ชัญญา หรือ น้ำ ซีรีส์เคว้ง - นักแสดงสาวผู้เคยตัดสกินเฮดเพื่อให้สมบทบาทที่ได้รับฟาดมาก !! "นิ้ง ชัญญา" โพสต์รูปวัยเด็ก ชาวเน็ตแห่โฟกัสที่ใต้ภาพ