เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.กก.สส.บก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.ท.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.สส.กก.สส.บก.น.8 จับกุม นายพิทยา ผินสุวรรณ อายุ 23 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 156/2563 ลงวันที่ 28 พ.ค. 63 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายพิทยา ได้ที่ห้องเช่า อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยการบุกจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตั้งแต่ปี 2559 มีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกให้โอนเงินค่าสินค้า และค่ามัดจำรถยนต์มือสอง ที่ตกลงซื้อขายกันผ่านทางโซเชียลมีเดีย เข้าเบอร์บัญชีของ นายพิทยา จำนวนมหาศาล มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท กระทั่งเหยื่อมีการแจ้งความดำเนินคดีและขออนุมัติหมายจับจากศาลทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ กระบี่ นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ ขอนแก่น บุรีรัมย์ สิงห์บุรี นนทบุรี และสระบุรี รวมทั้งสิ้น 11 หมาย

กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า นายพิทยา ทำงานช่างเชื่อม และเป็นลูกจ้างร้านคาร์แคร์ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำหมายจับเข้าจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย

สอบสวน นายพิทยา ให้การอ้างว่า ไม่เคยไปหลอกขายรถยนต์หรือสินค้าใดๆ ทางโซเชียลมีเดียมาก่อน แต่เมื่อปี 2559 ตอนนั้นตนอายุเพียง 17 ปี มีเพื่อนรุ่นพี่มาว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารให้ จำนวน 4 บัญชี ได้ค่าจ้างเล่มละ 3,000 บาท รวม 12,000 บาท แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จึงคาดว่าน่าจะถูกมิจฉาชีพนำเลขที่บัญชีตนไปใช้ให้เหยื่อโอนเงินจนสร้างความเสียหาย

เบื้องต้นชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียด และแจ้งผู้เสียหายท้องที่อื่นๆตามมาอายัดตัวต่อไป