เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขกรณี น้ำประปา ดำเข้มมาก ผู้ร้องเรียน เผย เคยโทรสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจอตอบ “เป็นระบบกรองเร็ว ใสได้เท่านี้”

น้ำประปา  ดำเข้มมาก หนุ่มโพสต์โวย กิน-ใช้ไม่ได้ ซ้ำทำข้าวของในบ้านเสียหายหลายอย่าง และยังเคยโทรสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจอตอบ “เป็นระบบกรองเร็ว ใสได้เท่านี้”

ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขกรณี น้ำประปา หมู่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท มีลักษณะ ดำปี๋ ทำให้ไม่มีน้ำอุปโภคและบริโภค ซ้ำยังสร้างความเสียหายให้แก่ สุขภัณฑ์ในบ้าน เครื่องกรองน้ำ สายฉีดชำระอุดตัน และยังมีอีกอื่นๆหลายอย่างที่ได้รับความเสียหาย

ข่าวเพิมเติม

เรื่องราวดังกล่าวได้มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ของผู้ร้องเรียน ซึ่งมีข้อความว่า “ถึงคุณ นพดล สีตบุตร น้ำประปา หมู่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท ไม่ได้รับการแก้ไขตั้งแต่ก่อนคุณเข้ารับตำแหน่ง เป็นแบบนี้มาอย่างน้อยตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ และเป็นๆ หายๆ มาตลอด เมื่อวานมีการโทรไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกล้วย ได้รับการตอบกลับว่าเป็นระบบกรองเร็ว ใสได้เท่านี้ ผมไม่เข้าใจในการตอบคำถามแบบปัดความรับผิดชอบแบบนี้ ว่าออกมาจากปากของหัวหน้าช่างเทศบาลได้อย่างไร ผลกระทบ ไม่ใช่แต่เพียง ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภคในครัวเรือน ยังส่งผลไปถึง เครื่องกรองน้ำ ทำให้เกิดความชำรุดทรุดโทรมก่อนถึงเวลาเปลี่ยนไส้กรอง รวมไปถึงสุขภัณฑ์และฝักบัว สายฉีดชำระต่างๆ ก็ได้รับความเสียหาย เกิดการอุดตัน

ผมอยากถามว่า มีใครบ้างจะรับผิดชอบผลกระทบที่เกิดในชุมชนนี้ได้ อนึ่งชุมชนเรามิได้แร้นแค้นในเรื่องของน้ำดิบในการผลิตประปาแต่อย่างใด เพราะมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านตลอดชุมชน ไม่ต้องขุดบ่อบาดาล หรือทำฝายกั้นน้ำจากป่าเขาด้วยซ้ำ ทำอะไรทำได้ ทำสาธารณูปโภคไม่ได้ ไม่ได้เรื่องเลยสักคน”
ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโซเชียล ล่าสุด เจ้าตัวได้อัปเดตความคืบหน้าว่า “ทางกำนันประกาศออกเครื่องขยายเสียงชุมชน ว่า กำลังดำเนินการแก้ไข ทางเทศบาลทราบเรื่องและกำลังแก้ไข อ้างว่าบ่าย2 จะใช้ได้เป็นปกติ แต่ฝักบัว เครื่องกรองน้ำ สายฉีดก้น กระเบื้องห้องน้ำ ชักโครก ผนังห้องน้ำ คงต้องแก้ไขเอง เหมือนมีชีวิตตามมีตามเกิด แต่จ่ายค่าน้ำตรงทุกรอบบิล
#พูดได้ไหมพี่จี้ #ทุกคนพูดเหมือนกันหมดไอแฮฟวอเตอร์”

 

 

   กดดูคลิปได้ที่นี่ ข่าวชาวบ้าน